Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Giao Ước với Mắt

Gióp 31:1; Ma-thi-ơ 6:22-23

"Tôi đã lập giao ước với mắt của tôi; làm sao tôi còn dám nhìn một trinh nữ?" (Gióp 31:1 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Ông Gióp thấy sự quan trọng của mắt thế nào trong con người thuộc thể và thuộc linh? Nhận biết đó khiến ông quyết định thế nào về mắt của mình? Với bạn mắt quan trọng thế nào trong cái nhìn thuộc thể? Trong đời sống thuộc linh? Bạn có kết ước nào với mắt của bạn?

Có nhiều điều thu hút cái nhìn của con người. Có những điều bản chất xác thịt thích nhìn mà khi dán mắt vào chúng sẽ làm mất tư cách một người thánh của Chúa, hay bị cám dỗ phạm tội dù trong tư tưởng.

Ông Gióp muốn sống một đời sống ngay thẳng, chân thật trước mặt Đức Chúa Trời, nên ông tự hứa nguyện với chính mình là không nhìn phụ nữ với cái nhìn ham muốn. Ông Gióp hiểu lãnh vực nhạy cảm của người đàn ông, ông nhận biết kích thích từ nhìn ngắm đưa đến ham muốn tình dục nằm trong bản chất của mình, nên ông cam kết với Chúa không nhìn người nữ nào một cách soi mói, để trong lòng không phạm tội với Đức Chúa Trời. Mọi người nam tin kính cần hứa với chính mình không nhìn người đàn bà nào với cái nhìn bất chính. Ông Gióp lập giao ước với mắt mình, với chính mình không nhìn phụ nữ với lòng ham muốn.

Ngày nay hình ảnh khiêu dâm xuất hiện khắp mọi nơi. Dù nhiều người cho việc xem phim ảnh khiêu dâm là chuyện bình thường và là bản năng tự nhiên của con người, nhưng người kính sợ Đức Chúa Trời phải biết có những điều xác thịt ham muốn là chống nghịch lại linh hồn. Cơ Đốc nhân thích xem phim ảnh khiêu dâm sẽ làm hại cho hôn nhân và đời sống thuộc linh của mình vì sẽ thấy mình tội lỗi, không dám đến gần Chúa, tương giao thân mật với Ngài. Cơ Đốc nhân phải xa lánh những dục vọng xác thịt để giữ sự thánh khiết của người thuộc về Chúa, và cũng để làm chứng tốt cho Chúa: "Tôi khuyên nài anh chị em phải cữ kiêng những dục vọng xác thịt, là điều chống nghịch với linh hồn. Hãy ăn ở ngay lành giữa dân ngoại, để dù họ có nói xấu anh chị em là người gian ác, họ vẫn thấy được việc lành của anh chị em và tôn vinh Đức Chúa Trời trong ngày Ngài thăm viếng" (I Phi-e-rơ 2:11-12 BTTHĐ).

Mọi người tin kính Chúa cần phải làm theo gương kính sợ Đức Chúa Trời của ông Gióp, và xin Chúa giúp đỡ để không phạm tội vì cái nhìn của mình. Trong xã hội ngày nay, hình ảnh gợi dục ở mọi nơi, mọi lúc từ các biển quảng cáo ngoài đường, đến phim ảnh và những đoạn phim quảng cáo trên truyền hình; từ những trang mạng, vô tình hay tò mò chúng ta bấm vào, đến những thiếu nữ ăn mặc hở hang khiêu gợi. Bạn không thể không nhìn thấy một hình ảnh nào đó lần đầu, nhưng bạn có thể ngăn không cho mình chủ động nhìn nó lần thứ hai, và không để hình ảnh đó ở trong đầu mình. Hãy nhớ cám dỗ không phải là tội, nhưng trong đó tội lỗi đang trú ẩn và rình rập. Đó là lúc bạn cố tình nhìn lần thứ hai rồi bắt đầu hình dung, tưởng tượng, và dục vọng nổi dậy trong lòng.

Làm sao để bạn giữ cam kết với mắt nhìn để không phạm tội với Chúa?

Xin Chúa giúp con theo gương ông Gióp, giao ước với mắt mình, giữ mắt luôn thanh khiết, trong sạch.

(c) 2024 svtk.net