Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Đấng Giàu Lòng Thương Xót

Lu-ca 7:11-17

"Chúa thấy, động lòng thương xót người" (câu 13).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi đến cổng thành Na-in, Chúa Giê-xu thấy chuyện gì đang xảy ra? Chúa Giê-xu đã làm gì? Động cơ nào khiến Ngài làm như thế? Thế nào là thương xót? Khi sống với lòng thương xót Chúa ban sẽ giúp gì cho bạn, và cho người quanh bạn?

Làng quê Na-in cách Na-xa-rét vài dặm. Khi vừa đến cổng làng, Chúa Giê-xu nhìn thấy một đám tang đi tới. Vì người chết là con trai duy nhất của một quaœ phụ nên đám tang đặc biệt buồn thảm. Đứa con một chết đi, người mẹ khốn khổ này mất chỗ nương dựa, tương lai mờ mịt, nhất là về tình cảm, và lâm vào hoàn cảnh cô đơn. Vào thế kỷ thứ nhất, không dễ dàng cho phụ nữ mưu sinh mà không có sự giúp đỡ của đàn ông. Các quaœ phụ dễ làm mồi cho những người lừa đảo và nhiều người phải đi ăn xin để kiếm sống. Vì thế, khi nhìn thấy cảnh buồn thảm này, lòng Chúa Giê-xu tràn đầy sự thương xót.

Kể câu chuyện này, ông Lu-ca muốn nhấn mạnh rằng Chúa Giê-xu quan tâm đến người nghèo khổ có những nhu cầu sâu xa mà không ai thỏa đáp. Việc làm đầu tiên của Chúa Giê-xu là đến gần quaœ phụ này và nói: "Đừng khóc." Thường thì đây là câu nói vô nghĩa trong hoàn cảnh đau thương như thế. Tuy nhiên, Chúa Giê-xu, Đấng có quyền trên sự chết, sắp sửa thay đổi hoàn cảnh để biến tuyệt vọng thành hy vọng, thì câu nói này hoàn toàn hợp tình hợp lý. Thay vì tránh xa quan tài, Chúa Giê-xu đến gần và rờ quan tài mà không sợ bị ô uế theo luật thời bấy giờ. Điều Ngài làm khiến những người chứng kiến ngạc nhiên. Họ càng ngạc nhiên hơn khi Ngài phán trực tiếp với thi thể của người chết: "Hãy ngồi dậy." Ngay lập tức, chàng trai đã chết, ngồi dậy và bắt đầu nói. Chúng ta không biết chàng trai này nói gì, nhưng điều quan trọng là Chúa Giê-xu giao chàng trai lại cho mẹ của chàng.

Bởi lòng thương xót, Chúa Giê-xu làm đã một việc mà con người không thể làm. Khi Ngài kêu chàng trai sống lại, dân chúng từ chỗ kinh ngạc chuyển sang chúc tụng Đức Chúa Trời, và cho rằng một tiên tri đầy quyền năng đang ở giữa họ. Họ đã đúng, nhưng Ngài còn hơn thế nữa, bởi Ngài chính là Đức Chúa Trời, Đấng ban sự sống và đem quyền năng biến đổi của Đức Chúa Trời vào thế giới này.

Bạn kinh nghiệm về lòng thương xót và quyền năng biến đổi của Chúa Giê-xu trên đời sống bạn thế nào?

Tạ ơn Chúa, trong Ngài con có được đời sống mới và lời hứa về sự sống đời đời.Nguyện Ngài luôn chiếu sáng trên con và tình yêu thương của Ngài tuôn tràn qua con để con đem tình yêu Ngài đến với người chung quanh.

(c) 2024 svtk.net