Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Gia Đình Vững Mạnh (1)

Châm-ngôn 1:7; Châm-ngôn 24:3

"Nhờ sự khôn ngoan cửa nhà được xây cất nên" (Châm-ngôn 24:3).

Câu hỏi suy ngẫm: Làm thế nào để một gia đình trong Chúa luôn được vững mạnh, hạnh phúc, bền vững, phước hạnh từ Chúa ban cho?

Làm thế nào để một gia đình trong Chúa luôn được vững mạnh, phước hạnh? Vua Sa-lô-môn, vị vua khôn ngoan, trước ông không ai bằng, sau ông không ai sánh kịp, dạy rằng: "Nhà cửa, hàm ý gia đình, được xây dựng trên sự khôn ngoan của mỗi người trong gia đình" (Châm-ngôn 24:3). Đối với Vua Sa-lô-môn, muốn có sự khôn ngoan đó, phải bắt đầu với tấm lòng kính sợ Đức Chúa Trời. Ông viết trong chương 1:7 "Sự kính sợ Đức Giê-hô-va là khởi đầu sự khôn ngoan." Đây là yếu tố chính không thể thiếu để xây dựng một gia đình vững mạnh trong Chúa. Ông Sa-lô-môn làm vua khi ông 40 tuổi, dù vậy, ông vẫn xin Chúa ban cho ông sự khôn ngoan để cai trị, hướng dẫn dân của Chúa. Ông biết muốn xây dựng đất nước vững mạnh, phải có gia đình vững mạnh; muốn có gia đình vững mạnh, cần sự khôn ngoan. "Nhờ sự khôn ngoan cửa nhà được xây cất nên," muốn có sự khôn ngoan, phải kính sợ Chúa. Kính sợ Chúa là để Chúa hướng dẫn từng ý tưởng, hành động, là làm theo Lời Chúa dạy, như vậy mỗi người trong gia đình sẽ yêu thương và tôn trọng lẫn nhau.

Nếu mỗi người trong gia đình thiếu sự kính sợ Chúa, chưa đặt niềm tin trọn vẹn vào Chúa Cứu Thế Giê-xu, thì không thể xây dựng gia đình vững mạnh được. Sự khôn ngoan đến từ Đức Chúa Trời và đến từ đức tin vào Chúa Cứu Thế Giê-xu Cơ Đốc. Tấm lòng kính sợ Chúa của mỗi người trong gia đình phải bắt đầu với niềm tin của mình vào Chúa Giê-xu, vì Ngài là đá góc nhà, là nền tảng để xây dựng mái ấm gia đình.

Lo cái ăn, cái mặc cho con là cần, nhưng hướng dẫn, huấn luyện con cháu trở nên những người yêu mến, kính sợ Chúa thật sự ngay từ lúc chúng còn bé là điều chính yếu cho mỗi gia đình Cơ Đốc.

Giáo sư Nick Stinnett của trường Đại học Nebraska, đã nghiên cứu bí quyết để một gia đình được vững mạnh, hạnh phúc. Ông kết luận gồm sáu yếu tố cần thiết: 1. mọi người phải thấy giá trị quý báu của gia đình mình; 2. mọi người quyết chí dành thì giờ với nhau; 3. mọi người biết cách truyền thông với nhau; 4. mọi người biết ơn nhau; 5. mọi người cùng giải quyết nan đề với nhau; và 6. mọi người đều quan tâm đến đời sống đức tin của nhau.

Thật sự, mỗi gia đình cần phải quan tâm và thực hành sáu yếu tố trên, nhưng con người chỉ làm được điều đó khi kính sợ Chúa.

Nền tảng thật sự của gia đình bạn đặt vào đâu?

Cầu xin Chúa ban cho con lòng kính sợ Ngài để con được khôn ngoan, đức tin mạnh mẽ vào Chúa Giê-xu, để qua đức tin này giúp con xây dựng mái ấm gia đình vững mạnh trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net