Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Tương Lai của Người Công Chính

Thi-thiên 37:12-26

"Trước tôi trẻ, rày đã già nhưng chẳng hề thấy người công chính bị bỏ, hay là dòng dõi người đi ăn mày" (câu 25).

Câu hỏi suy ngẫm: Vua Đa-vít nói gì về tương lai cuộc đời của người ác và người công chính? Ông nói lên nhận thức nào của ông? Bạn có kinh nghiệm nào tương tự như thế?

Từ câu 12, Vua Đa-vít tiếp tục mô tả số phận của những người gian ác. Người gian ác mắc phải sai lầm khi cho rằng họ có thể tiếp tục làm tổn hại người công chính mà vẫn an lành thịnh vượng. Họ không biết Đức Chúa Trời trên trời đang cười vì sự dại dột của họ và ngày đoán phạt sắp đến trên họ (câu 12-13). Khi nhìn biết số phận của người ác, người công chính nhận thức rằng dù của cải ít, nhưng như thế là tốt hơn và phước hạnh hơn người gian ác có dư đầy tiền của (câu 16). Cơ nghiệp của người công chính còn đến đời đời. Đức Chúa Trời ban ơn cho người công chính nhưng rủa sả người gian ác như ông Môi-se đã nói trong Lê-vi Ký 26.

Đức Chúa Trời cho các bước của người công chính được vững chắc (câu 23). Điều này không có nghĩa là người công chính không hề vấp ngã. Chúng ta vấp ngã nhiều cách, bị cám dỗ nhiều mặt, lo lắng và phiền muộn nhiều điều, nhưng cánh tay của Đức Chúa Trời giúp đỡ chúng ta. Ngài không để người công chính bị ngã dài, thêm ơn sức để họ chiến thắng cám dỗ. Ngài an ủi, cất đi những ưu phiền lo lắng, giúp họ vui sống và ngày càng vững tin nơi Ngài.

Vua Đa-vít nói lên nhận thức cá nhân của ông: "Trước tôi trẻ, rày đã già nhưng chẳng hề thấy người công chính bị bỏ, hay là dòng dõi người đi ăn mày" (câu 25). Giống nhiều người khác, người công chính cũng trải qua nhiều gian khổ, buồn rầu, nhưng đúng là người công chính không bao giờ bị Đức Chúa Trời bỏ quên và con cháu của người công chính không phải ngửa tay xin bánh. Dù khi sống trên đất, người công chính thường gặp nhiều thử thách, nhưng phần thưởng ở trên trời của họ sẽ rất lớn. Sau khi suy ngẫm phần Kinh Thánh này, bạn rút ra kết luận nào để dòng dõi của bạn được phước lâu dài?

Lạy Chúa, con tạ ơn Ngài vì trong ân sủng Ngài con được kể là công chính, và cánh tay Ngài luôn nâng đỡ con. Nguyện dòng dõi con là dòng dõi công chính và từng người luôn vui sống, luôn vững tin nơi Ngài.

(c) 2024 svtk.net