Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Cạm Bẫy của Hôn Nhân: Tình Dục

I Tê-sa-lô-ni-ca 4:1-8

"Mỗi người bị cám dỗ bởi chính dục vọng mình lôi cuốn và quyến dụ. Rồi khi dục vọng đã cưu mang thì sinh ra tội lỗi; tội lỗi đã trưởng thành thì sinh ra sự chết" (Gia-cơ 1:14).

Câu hỏi suy ngẫm: Dục vọng phát sinh từ đâu? Khi dục vọng thắng sẽ sinh ra hậu quả gì? Vì sao tình dục vừa là tặng phẩm vừa là cạm bẫy? Bạn nhận xét gì về tình dục và ly dị? Làm sao ngăn chặn được sự ly dị đang lây lan trong Hội Thánh?

Tội tình dục thường bắt đầu từ một ý tưởng. Sự tà dâm bắt đầu trong tâm trí với một ý nghĩ, và lớn dần bởi óc tưởng tượng của chúng ta. Khi một người nuôi dưỡng tư tưởng bất chính, người đó sẽ tưởng tượng về những hành động với đối tượng mình ham muốn, dẫn đến hành vi tội lỗi. Trường hợp Vua Đa-vít cưỡng bức bà Bát-sê-ba ghi trong Kinh Thánh là một ví dụ. Khi chúng ta không kiềm chế tư tưởng của mình thì chúng ta sa vào tội lỗi. Kinh Thánh dạy: "Mỗi người bị cám dỗ bởi chính dục vọng mình lôi cuốn và quyến dụ. Rồi khi dục vọng đã cưu mang thì sinh ra tội lỗi; tội lỗi đã trưởng thành thì sinh ra sự chết" (Gia-cơ 1:14).

Con cái Chúa phải khôn ngoan canh giữ mọi ý nghĩ trong đầu, nhận biết sức mạnh những ý nghĩ đó có thể trở thành hành động. Chúng ta phải bảo vệ tâm trí chúng ta bằng cách chỉ suy nghĩ những điều cao đẹp, trong sạch trong Lời Chúa. Tâm trí là quà tặng quý báu của Đức Chúa Trời, nên phải được sử dụng để đem chúng ta gần Ngài bằng sự cầu nguyện và suy nghĩ đến điều cao đẹp của Chúa.

Sức mạnh của cám dỗ tình dục đến từ sự dối trá. Trong thời đại ngày nay, Sa-tan đã làm cho người ta tin rằng mọi hành vi tình dục của con người là tự nhiên, bình thường, chấp nhận được, vô tội vạ. Nhưng chân lý Kinh Thánh khẳng định mọi hành vi không vâng phục và bất kính là tội lỗi. Đức Chúa Trời đã dựng nên chúng ta để sống theo đường lối Ngài, nhờ đó chúng ta có được đời sống phước hạnh. Đức Chúa Trời ban luật pháp của Ngài vì hạnh phúc của chúng ta. Khi từ chối sống theo đường lối Chúa, chúng ta sẽ gặt lấy những hậu quả đau thương.

Tội tình dục có thể ngăn ngừa. Lời Chúa cho chúng ta những hướng dẫn rõ ràng để tránh những cạm bẫy tình dục nguy hiểm. Đối với người đã lập gia đình, vợ chồng phải chung thủy và thỏa đáp nhu cầu của nhau. Đối với người độc thân, sự trong sạch phải được gìn giữ qua mối quan hệ tình bạn trong sáng, thánh khiết và có trách nhiệm. Phải luôn luôn làm đầy tâm trí bằng Lời Chúa để đẩy lùi những cám dỗ của Sa-tan.

Tình dục là tặng phẩm Chúa ban cho hôn nhân, nhưng nếu chúng ta lạm dụng, sử dụng không đúng đắn nó trở nên cạm bẩy đẩy hôn nhân chúng ta đến chỗ tan vỡ, ly dị. Chúng ta cũng phải nhớ không có nhu cầu chính đáng nào chúng ta cần mà Chúa không ban cho qua tình yêu và ân sủng của Ngài, cho nên chúng ta phải xin Chúa thỏa đáp nhu cầu này trong đường lối của Chúa.

Làm thế nào để bạn có thể đẩy lùi những suy nghĩ bất khiết trong tâm trí của mình?

Lạy Chúa xin ban cho con sự khôn ngoan để biết trân quý, sử dụng đúng đắn món quà tình dục Chúa ban cho hầu thắng hơn những cạm bẫy của Sa-tan.

(c) 2024 svtk.net