Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Trông Đợi Đức Chúa Trời

Thi-thiên 38:9-22

"Chúa ôi! Chúa là sự cứu rỗi của con. Xin mau mau đến cứu giúp con" (câu 22 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Ông Đa-vít ở trong hoàn cảnh nào? Ông hy vọng và trông đợi gì nơi Đức Chúa Trời? Bạn sẽ làm gì khi rơi vào tình trạng khủng hoảng thuộc linh như ông?

Nỗi khổ của ông Đa-vít không những ảnh hưởng tâm trí ông mà còn ảnh hưởng đến những người chung quanh. Bạn bè và những người lân cận tránh mặt ông. Kẻ thù lợi dụng lúc ông buồn rầu để nói xấu và tấn công (câu 11, 12). Ông Đa-vít trở nên giống như người câm điếc không thể đáp lời với bạn bè và kẻ thù. Trong hoàn cảnh như thế niềm an ủi lớn của ông Đa-vít là nương cậy nơi Đức Chúa Trời.

Ông Đa-vít có thể tâm sự với Đức Chúa Trời ngay cả khi ông không thể nói chuyện với ai khác. Khi chúng ta không thể đặt lòng kỳ vọng nơi một người nào, chúng ta vẫn có thể nắm chặt những lời hứa của Đức Chúa Trời với chúng ta và luôn tìm được nguồn an ủi và hy vọng nơi Ngài. "Nên bây giờ còn có ba điều này: Đức tin, sự trông cậy, tình yêu thương" (1 Cô-rinh-tô 13:13). Ông chờ đợi Chúa với niềm hy vọng rằng Ngài sẽ thay ông đáp lời với những người chống đối (câu 15), bởi ông tin Chúa quan tâm lắng nghe lời khẩn cầu của ông.

Vua Đa-vít không che giấu nhưng công khai xưng nhận những quá phạm của ông (câu 18). Đây là bước đầu để nhận ơn tha thứ của Đức Chúa Trời và được Ngài chữa lành. Dù ông đã phạm tội với Đức Chúa Trời nhưng ông không phạm tội với những người đã ghét ông vô cớ. Có một thực tế mà Vua Đa-vít và những người kính sợ Đức Chúa Trời trải nghiệm, đó là họ bị người đời gièm pha khi sống ngay lành (Thi-thiên 35:12, 19). Người ác sẽ nổi giận khi thấy người công chính không thỏa hiệp với họ nhưng cứ làm điều lành. Những điều lành này làm nổi bật sự gian ác của người ác khiến cho họ càng thêm giận và mưu hại người công chính.

Trong giờ phút khủng hoảng, ông Đa-vít đã xưng tội và bày tỏ sự đau buồn trong lòng với Đức Chúa Trời (câu 18) và từ đó ông bắt đầu hồi phục. Đây là chỗ khởi đầu để bạn trải nghiệm được sự nhân từ, tha thứ và chữa lành từ Đức Chúa Trời.

Trong sự khủng hoảng thuộc linh do tội lỗi gây nên bạn sẽ làm gì?

Lạy Chúa, xin giúp con không bao giờ thỏa hiệp với thế gian, nhưng cứ trung tín làm điều lành. Xin Ngài giải cứu con khi con rơi vào tình trạng khủng hoảng thuộc linh. Con tạ ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net