Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Thái Độ Đúng

II Phi-e-rơ 3:10-18

"Vì mọi vật đều phải bị tiêu tan như thế, nên anh chị em càng phải sống cuộc đời thánh khiết và tin kính trong lúc nóng lòng trông đợi ngày của Đức Chúa Trời mau đến..." (câu 11, 12 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong ngày của Chúa điều gì sẽ xảy ra? Đặc điểm của trời mới đất mới là gì? Bạn sẽ làm gì và bày tỏ lối sống như thế nào trong khi chờ đợi ngày Chúa Giê-xu trở lại?

Sau khi đánh đổ lập luận của những người hoài nghi, Sứ đồ Phi-e-rơ tiếp tục giảng giải về ngày tận chung của thế giới. Ông nói "ngày của Chúa" là ngày của sự đoán phạt và là ngày của sự khởi đầu mới như tiên tri Giô-ên 2:28-32 báo trước. Không ai biết được khi nào ngày nầy xảy ra, nhưng khi xảy đến sẽ ảnh hưởng đến toàn thế giới. Câu 10 hàm ý rằng khi lửa thiêu rụi mái và vách nhà thì tất cả những gì ở trong căn nhà sẽ bị thiêu rụi. Cũng vậy, sự phán xét của Đức Chúa Trời sẽ thiêu đốt hiện trạng của mọi sự ở trên đất. Ở đây, Sứ đồ Phi-e-rơ nhắc nhở chúng ta là những người tin không nên sợ hãi khi chờ đợi ngày trọng đại nầy nhưng phải hy vọng, vì Đức Chúa Trời sẽ tạo lập trời mới, đất mới và môi trường sống mới dành cho những người công chính trong ngày đó (câu 13).

Ngày sau rốt chắc chắn sẽ đến. Vì mọi vật trong trần thế nầy sẽ làm mồi cho lửa nên cần gì phải lao nhọc, chúng ta cứ sống nhàn tản trong khi chờ đợi. Có phải như thế không? Chắc chắn là không, ngược lại, phaœi chuẩn bị sẵn sàng cho ngày nầy ngay bây giờ. Ngôi nhà trong tương lai là nơi công chính, thánh khiết và tốt lành, cho nên chúng ta phải bày tỏ phẩm chất đó ngay trong cuộc sống nầy vì Chúa Giê-xu sẽ đến thình lình không ai biết trước được.

Người Giu-đa tin rằng sự ăn năn sẽ khiến Đấng Mết-si-a mau đến. Sứ đồ Phi-e-rơ cũng tin thế, nên ông khuyên chúng ta làm cho sự trở lại của Chúa Giê-xu mau đến bằng lối sống công chính và thánh khiết của mình (câu 12). Bạn sẽ làm gì để cho ngày của Chúa mau đến?

Lạy Chúa, dù bất kỳ điều gì xảy đến, xin giúp con luôn sống vì Ngài cho đến ngày con gặp mặt Ngài.

(c) 2024 svtk.net