Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Chỉ Bởi Đức Tin

Lu-ca 8:40-56

"Đừng sợ, hãy tin mà thôi, thì con ngươi sẽ được cứu" (câu 50).

Câu hỏi suy ngẫm: Căn bệnh của người phụ nữ nầy như thế nào? Nhờ đâu bà lành bệnh? Nhờ đâu con gái ông Giai-ru sống lại? Trước những bối rối, dao động, tuyệt vọng điều gì giúp bạn vượt thắng được tình cảnh đó? Bạn học được điều gì qua đức tin của người phụ nữ và ông Giai-ru?

Trong số những người chờ đón Chúa Giê-xu trở về có người phụ nữ bị bệnh rong huyết và ông Giai-ru, một người cha có con gái lâm bệnh nặng gần chết và ông cũng là người quản lý hội đường. Nhiệm vụ của ông là trông coi việc thờ phượng, giữ gìn các cuộn Kinh Thánh, nhắc nhở giáo đoàn trung tín giữ luật pháp, phân phát của bố thí, chỉ đạo việc xây dựng, trùng tù hội đường và mời các thầy dạy luật giảng dạy vào ngày Sa-bát.

Theo Y sĩ Lu-ca, căn bệnh bất trị làm người phụ nữ nầy khốn khổ suốt mười hai năm. Theo luật pháp, bà là người thường xuyên bị ô uế (Lê-vi Ký 15:25-33). Đang khi đoàn dân chen chúc vây quanh Chúa Giê-xu, bà đã tìm cách đến gần và rờ vạt áo Ngài. Ngay khi chạm áo Ngài, lập tức bà được lành bệnh. Người phụ nữ nầy định ý yên lặng. Nhưng ngay lúc ấy, Chúa Giê-xu hỏi các môn đệ: "Ai đã chạm đến Ta." Chúa muốn người phụ nữ nầy bước ra khỏi đám đông, nói rõ bà là ai, vì sao bà chạm đến áo Ngài. Ngài muốn dạy rằng không phải áo Ngài, nhưng chính đức tin vào Chúa của bà đã chữa lành cho bà. Qua đó, Ngài cũng muốn nâng đỡ đức tin của người cha đang sầu khổ và thất vọng khi biết con gái mình đã chết. Khi nói rằng: "Đừng sợ, hãy tin mà thôi" (câu 50), Chúa Giê-xu muốn nói: "Hỡi Giai-ru, con đã chứng kiến người phụ nữ bị rong huyết do tin mà được chữa lành. Khi con gái con hấp hối, con đã tin rằng con gái con sẽ được chữa lành. Bây giờ cũng vậy, con chỉ cần tin thôi, con gái con sẽ sống lại." Chúa Giê-xu cũng muốn phán với chúng ta: Chỉ cần tin Ngài, cuộc đời tuyệt vọng, đầy buồn tủi, bế tắc, tàn tạ của chúng ta sẽ được phục hồi và tươi mới một cách lạ lùng.

Tiếp theo, trong căn nhà đầy tiếng khóc than, với lòng thương xót vô biên, Chúa Giê-xu cầm tay của cô bé đã chết và truyền cho bé ngồi dậy, rồi bảo người nhà cho bé ăn. Sau đó, Ngài cấm cha mẹ tiết lộ những chi tiết về việc Ngài khiến cô bé sống lại để tránh đám đông nghĩ rằng Ngài chỉ là người làm phép lạ. Ngài muốn mọi người lắng nghe Lời Ngài và tin cậy để cuộc đời tan vỡ của họ được chữa lành. Sứ mệnh của Ngài là rao truyền Phúc Âm của nước Đức Chúa Trời. Sẽ vô ích nếu đám đông và cả chúng ta, đến với Chúa chỉ để xem phép lạ mà không đáp ứng với những điều Chúa Giê-xu rao giảng.

Do đức tin, bạn nhìn thấy Đức Chúa Trời hành động qua cuộc đời bạn như thế nào?

Lạy Chúa, xin thêm đức tin cho con. Xin giúp con nhìn thấy và luôn nhớ Ngài hành động trong những giờ phút khó khăn của đời con và thế giới quanh con.

(c) 2024 svtk.net