Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Học và Thực Hành

Lu-ca 9:1-9

"Chúa Giê-xu gọi mười hai sứ đồ họp lại, ban quyền năng và thẩm quyền để đuổi quỷ và chữa bệnh. Ngài sai họ đi rao giảng về vương quốc Đức Chúa Trời và chữa lành người bệnh" (câu 1-2 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Trước khi sai các sứ đồ ra đi, Chúa đã dặn dò và trang bị cho họ những điều gì? Từ câu chuyện nầy có những nguyên tắc nào về việc truyền giáo? Làm thế nào để cuộc đời và lời chứng của bạn thu hút nhiều người đến với Chúa Giê-xu?

Chúa Giê-xu đã lựa chọn mười hai sứ đồ để huấn luyện đặc biệt. Họ đi với Ngài, quan sát điều Ngài làm, học hỏi lắng nghe điều Ngài dạy. Giờ đây, họ được Ngài sai đi, thực hành những gì họ đã học hỏi. Nhiệm vụ của họ là rao giảng về vương quốc Đức Chúa Trời và chữa lành người bệnh (câu 1, 2). Trước khi họ ra đi, Ngài ban quyền năng và thẩm quyền để họ rao truyền Phúc Âm, chữa bệnh và đuổi quỷ. Đây là điều quan trọng mà các sứ giả rao truyền Phúc Âm cần phải có, vì điều nầy hỗ trợ cho sứ điệp họ rao truyền. Việc chữa lành bệnh nhân bày tỏ lòng thương xót của Đức Chúa Trời và ứng nghiệm các lời tiên tri xưa về sự đến của Đấng Mết-si-a.

Do tính cấp bách của công việc mà Chúa Giê-xu giao phó, Ngài muốn họ sẵn sàng ra đi ngay, và trong mọi hoàn cảnh, họ phải luôn nhờ cậy sự chu cấp của Cha trên trời và quyền năng của Ngài. Điều họ có thể làm là nhờ vào lòng hiếu khách của những người vui lòng tiếp đón và cho họ lưu trú. Dĩ nhiên, họ cũng phải sẵn sàng với những trường hợp người ta từ chối tiếp rước họ. Rủ bỏ bụi đường trên đôi dép nghĩa là các môn đệ không chịu trách nhiệm về cách mà người ta đáp ứng với sứ điệp Phúc Âm mà họ đã tận tình rao giảng.

Là những sứ giả rao truyền Phúc Âm, người được Chúa Giê-xu chọn lựa, ban quyền năng và sai phái đi ra rao truyền sứ điệp Phúc Âm, chúng ta phải nương cậy nơi quyền năng và sự chu cấp từ Đức Chúa Trời. Khi hết lòng rao báo Phúc Âm và kêu gọi người ta ăn năn, tin nhận Chúa Giê-xu, chúng ta không còn chịu trách nhiệm về cách người ta đáp ứng sứ điệp.

Ngược lại, không chờ ai đến rao báo, nhưng khi nghe thuật lại những công việc Chúa Giê-xu thực hiện, Vua Hê-rốt tìm cách gặp Chúa. Thật ra, ông chỉ muốn gặp Ngài để trấn an lương tâm về cái chết của Giăng Báp-tít, người đã cảnh cáo việc làm bất chính của ông. Điều nầy nhắc nhở chúng ta luôn xem lại thái độ, cách chúng ta tìm gặp Chúa trong đời sống của mình.

Những điều học được nầy giúp ích gì cho bạn trong việc thực thi Đại Mệnh Lệnh Chúa ban truyền?

Cảm tạ Chúa đã kêu gọi con theo Ngài, xin tiếp tục trang bị và ban quyền năng của Ngài cho con để lời chứng của con về Ngài được hiệu quả, nhiều người đáp ứng và trở nên con cái của Ngài.

(c) 2024 svtk.net