Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Đấng Cứu Chuộc và Hồi Phục

Thi-thiên 40:1-17

"Ngài đem tôi lên khỏi hầm hủy diệt, Khỏi vũng bùn lầy, Ngài đặt chân tôi trên vầng đá và làm cho bước tôi vững bền" (câu 2 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua các câu mở đầu và kết thúc, Vua Đa-vít cho chúng ta biết Chúa là ai? Ông trông đợi và cầu xin Ngài điều gì? Đức Chúa Trời ưa thích và không ưa thích điều gì? Bạn mong ước Ngài làm gì cho thân thể và linh hồn bạn?

Đây là một trong những Thi-thiên bày tỏ nỗi đau buồn của ông Đa-vít và mong ước được Đức Chúa Trời khiến ông vui mừng và tươi mới trở lại. Nhiều lần ông cầu khẩn Đức Chúa Trời đụng chạm đến cuộc đời, rịt lành những thương tổn trong tâm hồn ông vì Ngài là Đấng giải cứu, hồi phục ông (câu 2). Ngài là Đấng cao cả, vĩ đại, đầy lòng nhân từ thương xót, luôn sẵn sàng cứu giúp (câu 16-17). Chúng ta cũng cần Chúa chạm vào thân thể và tâm hồn, không chỉ một lần mà nhiều lần, để chữa lành mọi thương tổn về thể chất lẫn tâm linh như Ngài chạm tay đến người mù hoặc người phong để chữa lành cho họ. Ngài có quyền làm cho mọi đau thương tiêu biến trong tích tắc. Ngài cũng có quyền dùng thời gian và nhiều liệu pháp khác để chữa lành chúng ta. Đây là lý do có những người tin được hồi phục ngay sau cơn bạo bệnh, cũng có người cần một thời gian dài để hồi phục. Dù có khác nhau, nhưng điểm chung của cả hai là có đức tin được chữa lành nơi Đức Chúa Trời.

Một trong những chân lý quan trọng trong Thi-thiên nầy là Đức Chúa Trời ưa thích sự vâng lời hơn là ưa thích các của lễ (câu 6). "Vả, sự vâng lời tốt hơn của tế lễ; sự nghe theo tốt hơn mỡ chiên đực" (I Sa-mu-ên 15:22). Điều nầy không có nghĩa là các của dâng và sinh tế không khiến Đức Chúa Trời đẹp lòng. Qua ông Môi-se, Đức Chúa Trời truyền cho người Ít-ra-ên dâng các của lễ cho Ngài, nhưng họ phải dâng với thái độ tôn kính và vâng lời Ngài. Ngày nay, nhiều người sống không vâng lời Chúa nhưng lại cố lấy công việc để khỏa lấp tội lỗi, Đức Chúa Trời sẽ không tiếp nhận của lễ của những người không yêu mến và vâng lời Ngài.

Tân Ước cho biết thân thể của chúng ta phải là của lễ sống và thánh dâng lên cho Đức Chúa Trời (Rô-ma 12:1). Đây là điều Đức Chúa Trời mong muốn và đẹp lòng. Ở đây, ông Đa-vít dâng chính bản thân ông để làm theo ý muốn của Ngài. Điều Răn và Luật Pháp của Ngài ở trong lòng ông. Điều Răn và Luật Pháp của Đức Chúa Trời không phải là tập hợp những điều luật ở bên ngoài, nhưng là ánh sáng dẫn lối cho cuộc đời chúng ta và là lối sống mà chúng ta noi theo. Vì thế, chúng ta cần tiếp nhận Lời Ngài trong lòng và việc tuân giữ Lời Ngài phải trở thành nếp sống của chúng ta.

Hiện có nỗi buồn hay nỗi đau nào về thể chất hoặc tâm linh mà bạn cần trao phó cho Đức Chúa Trời và cần Ngài chữa lành ngay giờ nầy?

Tạ ơn Chúa tha thứ mọi tội và chữa lành những thương tổn trong lòng con. Nguyện Ngài dùng con đem sự an ủi đến với người khác.

(c) 2024 svtk.net