Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Lời Cầu Nguyện của Một Người Bệnh

Thi-thiên 41:1-13

"Đức Giê-hô-va sẽ nâng đỡ người ấy khi nằm liệt trên giường bệnh. Trong lúc ốm đau, Chúa sẽ chữa lành mọi bệnh tật cho người" (câu 3 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Vua Đa-vít ở trong tình trạng nào? Ông bày tỏ niềm tin và niềm hy vọng nơi Đức Chúa Trời như thế nào? Bạn sẽ làm gì khi phạm tội hay ở trong hoàn cảnh bệnh tật, đau khổ?

Khởi đầu lời cầu nguyện cho thấy Vua Đa-vít tin cậy Đức Chúa Trời là Đấng giải cứu những người cô thế. Ngài sẽ gìn giữ và bảo tồn mạng sống người, và ông tin Đức Chúa Trời sẽ chữa lành bệnh cho ông. Sự hiện diện quyền năng của Đức Chúa Trời khiến cho người bệnh được hồi phục. Ngài không hứa rằng chúng ta sẽ không bị bệnh tật. Tuy nhiên, Ngài hứa không bỏ, không quên khi chúng ta lâm bệnh.

Vua Đa-vít cầu xin Đức Chúa Trời thương xót và ban ơn cho ông. Sau đó ông tiếp tục than thở với Ngài về những người nhân lúc ông lâm bệnh làm khổ ông thêm. Kẻ thù giả danh làm bạn thân đến viếng ông để biết thêm thông tin với mục đích nói xấu và làm hại ông. Ngay cả người bạn thân đã từng ăn chung bàn với ông cũng phản bội ông. Vì thế ông cầu xin Đức Chúa Trời báo trả (câu 10). Ở đây, Vua Đa-vít không có ý trả thù cá nhân vì đây là điều Kinh Thánh cấm (Phục-truyền Luật-lệ Ký 32:35). Là vua chịu xức dầu, trách nhiệm của ông Đa-vít là trừng phạt những người phạm tội và thanh tẩy đất nước mà ông cai trị. Mối quan tâm của ông là tôn kính Đức Chúa Trời hơn là chú vào bản thân ông.

Trong các câu cuối, Vua Đa-vít bày tỏ niềm tin rằng Đức Chúa Trời sẽ giải cứu và ban phước cho ông. Và ông cũng tin ông sẽ được ở trong sự hiện diện đời đời của Chúa. Ngài sẽ không bỏ ông và ngôi vị ông sẽ được vững bền từ thế hệ nầy đến thế hệ kia. Khi phạm tội và ở trong hoàn cảnh đau khổ, Vua Đa-vít không tìm kiếm và hy vọng nơi ai khác ngoài Đức Chúa Trời. Ông cầu xin sự giải cứu, chữa lành, che chở của Đức Chúa Trời. Nếu ở trong hoàn cảnh tương tự ông Đa-vít, bạn sẽ cần ai và tìm kiếm điều gì?

Lạy Chúa, khi con phạm tội, xin giúp con ngước mắt lên tìm kiếm sự tha thứ từ Ngài. Khi con ở trong bệnh tật, khổ nạn, cầu xin Ngài che chở và cứu giúp con. Con tin Ngài không bỏ con và con mong ước luôn được ở trong sự hiện diện của Ngài.

(c) 2024 svtk.net