Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Tạ Ơn Chúa trong Mọi Hoàn Cảnh

Gióp 1:1-22

"Tôi trần truồng lọt khỏi lòng mẹ, và tôi cũng sẽ trần truồng mà về; Đức Giê-hô-va đã ban cho, Đức Giê-hô-va lại cất đi; đáng ngợi khen danh Đức Giê-hô-va!" (câu 21).

Câu hỏi suy ngẫm: Ông Gióp là người như thế nào? Điều gì đã xảy ra cho ông? Ông có thái độ như thế nào trước nghịch cảnh xảy ra? Khi gặp nghịch cảnh, bạn có thái độ nào? Làm sao để chúng ta có thể nói được như ông Gióp?

Ông Gióp được Đức Chúa Trời chứng nhận là một người trọn vẹn, ngay thẳng, kính sợ Chúa và lánh mọi điều ác. Dù vậy, ông cũng trải qua sự thử thách vô cùng lớn lao: Tất cả con của ông đều chết cách đau đớn, tài sản bị cướp mất và bản thân ông bị bệnh tật hành hạ khổ sở. Trong cơn thử thách nặng nề đó, ông không hề oán trách Chúa; trái lại, ông đã thốt lên: "Đức Giê-hô-va đã ban cho, Đức Giê-hô-va lại cất đi; đáng ngợi khen Danh Đức Giê-hô-va!"

Thông thường, chúng ta rất dễ tạ ơn Chúa trong thuận cảnh. Về phần thể xác, khi chúng ta được Chúa ban phước, có cuộc sống thịnh vượng, khỏe mạnh, giàu có. Về phần tinh thần, khi chúng ta được khôn ngoan, được tôn trọng, được yêu mến, nể vì v.v... Nếu gặp thử thách giống như ông Gióp, chắc chúng ta cũng không khác vợ của ông: Rủa sả và mong chết đi cho thoát khỏi sự đau đớn. Dù rất khó tôn ngợi, cảm tạ Chúa trong đau buồn, nhưng từ những đau thương của đời sống, vẫn có nhiều thánh đồ để lại những bài ca an ủi, nâng đỡ biết bao người, một trong những người đó là thi sĩ khiếm thị Fanny J. Crosby, một trong nhiều bài Thánh Ca của bà mà đa số chúng ta đều biết: Chỗ Kẽ Đá Vững An.

Bất cứ lúc nào và dù thế nào chúng ta vẫn tôn ngợi, cảm tạ Chúa vì biết đường lối và chương trình của Ngài luôn kỳ diệu, khôn ngoan và tốt nhất cho cuộc đời của những người thuộc về Ngài. Khi biết tin cậy, đầu phục Chúa, .chúng ta sẽ luôn tôn ngợi và cảm tạ ơn Chúa trong mọi cơn giông bão của cuộc đời.

Người yếu đuối thuộc linh dù sống trong hoàn cảnh nào cũng không thấy thỏa lòng. Trái lại, người có đời sống tâm linh mạnh mẽ thì luôn thỏa lòng và tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh. Người đó sẽ nói: Chúa ban cho, tôi cảm tạ ơn Ngài. Chúa cất hết mọi thứ tôi đang có, tôi cũng tạ ơn Chúa vì tôi tin rằng Ngài có chương trình tốt hơn cho cuộc đời tôi. Tôi ngợi khen Chúa không thôi.

Làm sao để có thể tạ ơn và tôn ngợi Chúa trong nghịch cảnh? Chúng ta phải học Lời Chúa để biết ý định, đường lối và chương trình của Chúa, và luôn học tin cậy nơi tình yêu, đường lối khôn ngoan của Chúa thì chúng ta mới kinh nghiệm được điều nầy.

Nhìn lại những ngày theo Chúa, bạn tạ ơn Ngài trong nghịch cảnh nhiều hơn hay than vãn nhiều hơn? Bạn có quyết định gì sau khi học bài nầy?

Lạy Chúa, xin mở mắt con để con thấy sự lạ lùng trong chương trình và đường lối của Ngài. Con tin cậy nơi Ngài và biết rằng chương trình, ý muốn và đường lối của Ngài là tốt lành nhất cho con.

(c) 2024 svtk.net