Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Yên Vui trong Chúa

Thi-thiên 131:1-3

"Tôi đã làm cho linh hồn tôi êm dịu an tịnh, như con trẻ dứt sữa bên mẹ mình; Linh hồn ở trong mình tôi cũng như con trẻ dứt sữa vậy (câu 2).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả Thi-thiên muốn nói gì trong câu 2? Tại sao sống có Chúa là thỏa lòng? Đời sống vui thỏa trong Chúa là đời sống thế nào? Là con cái Chúa, chúng ta chọn cách sống như thế nào để đẹp lòng Chúa?

Thánh ca 212 viết: Dù ai ai tranh giàu sang thế gian, có Giê-xu phần tôi thỏa rồi... Tác giả thánh ca nầy có cùng tâm tình như Vua Đa-vít. Khi viết Thi-thiên 131, ông nói: Tôi không tìm kiếm điều quá sức mình, không đòi hỏi những điều không thuộc về mình. Tôi chỉ yên vui bên Chúa như con trẻ dứt sữa bên mẹ mình. Đó cũng là kinh nghiệm khi ông viết Thi-thiên 23: "Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi; tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì. Ngài khiến tôi an nghỉ nơi đồng cỏ xanh tươi..." Đứa bé bên cạnh mẹ thì không còn lo lắng vì nó biết đã có mẹ lo cho mọi nhu cầu rồi. Có mẹ bên cạnh là đủ.

Cũng vậy, là con cái của Chúa, chúng ta nhận biết danh, lợi, quyền chỉ là cánh hoa sớm nở tối tàn, vì vậy chỉ cần có Chúa là chúng ta thỏa lòng. Chúa Giê-xu cũng dạy chúng ta chớ bận tâm lo lắng về các nhu cầu mà Đức Chúa Trời hứa sẽ cung cấp cho chúng ta (Ma-thi-ơ 6:25-34). Vì lo lắng có thể làm hại đến sức khỏe, ảnh hưởng đến cách chúng ta đối xử với người khác, ảnh hưởng đến công việc, và điều quan trọng nhất là làm suy giảm đức tin nơi Chúa của chúng ta. Tất cả những điều nầy không đẹp lòng Chúa.

Ngày nay, nhiều người mãi mê đua tranh, tìm kiếm sự nghiệp, danh vọng, địa vị... rồi lao vào việc học hành, làm việc tất bật ngày đêm một cách khốn khổ, mệt nhọc mà không dành một chút thời gian để bồi bổ cuộc sống tinh thần, tâm linh mình; vì vậy mà chẳng có niềm vui, cũng không có sự thoải mái, nhẹ nhàng trong tâm hồn.

Ai cũng muốn có thời gian an nhàn bên bãi cỏ xanh tươi và mé nước bình tịnh. Nhưng điều quan trọng là chúng ta đặt ưu tiên như thế nào cho cuộc đời mình để vừa đạt được ước mơ trong cuộc sống vật chất lẫn tinh thần. Nếu không đặt Chúa trên hết trong cuộc đời thì tất cả mọi điều khác sẽ trở nên vô nghĩa khi chúng ta vô tình tự hủy hoại cuộc đời mình qua những sự tìm kiếm phù du ấy.

Là con cái Chúa, hãy sống thỏa lòng trong sự yêu thương chăm sóc của Chúa mỗi ngày. Hãy tin cậy nơi Đức Chúa Trời mà vui sống vì Ngài biết chúng ta cần gì. Ngài không để cho những người tin cậy nơi Ngài bị hổ thẹn bao giờ.

Giữa đời sống vật chất và tâm linh, bạn tự nhận mình đang ưu tiên bên nào?

Xin Chúa giúp con biết nương dựa nơi Ngài, đặt Ngài trên hết trong cuộc đời con để con được Chúa dìu dắt mỗi ngày và được vui thỏa trong Ngài luôn.

(c) 2024 svtk.net