Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Đấng Ở Giữa các Chân Đèn

Khải-huyền 1:9-20

"Tôi quay lại để xem tiếng đã nói với tôi. Vừa quay lại, tôi thấy bảy chân đèn bằng vàng, giữa những chân đèn có ai giống như Con Người mặc áo dài, thắt đai bằng vàng ngang ngực" (câu 12-13).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Giăng đang ở đâu? Vì sao? Quay lại xem tiếng phán với mình, Sứ đồ Giăng thấy gì? Tại sao đèn là hình ảnh tốt đẹp tượng trưng cho Hội Thánh của Chúa ở trên đất? Con Người ở giữa các chân đèn được mô tả thế nào? Điều đó có nghĩa gì? Bảy ngôi sao tượng trưng cho điều gì? Bạn được kêu gọi để chiếu sáng như thế nào?

Sứ đồ Giăng đang bị đày khổ sai vì Danh Chúa trên đảo Bát-mô. Trong những ngày khổ nạn đó, ông nhận ra "ngày của Chúa." Trong "ngày của Chúa" ông được Chúa Thánh Linh cảm hóa để nghe được tiếng Chúa phán với mình. Mỗi ngày là ngày Chúa tạo dựng, dù cuộc sống có thế nào, đến khi nhận ra đó là ngày của Chúa, chúng ta được sống trong sự dẫn dắt của Chúa Thánh Linh, được nghe tiếng phán dạy của Chúa cho riêng mình.

Khi quay lại, Sứ đồ Giăng thấy bảy chân đèn bằng vàng, điều quan trọng giữa những chân đèn là Con Người rạng rỡ sự sáng vinh quang. Đối diện với Con Người vinh quang, Sứ đồ Giăng quỳ mọp nơi chân Ngài như chết vậy, vì không ai thấy được Đức Chúa Trời Vinh Quang (Xuất Ê-díp-tô Ký 33:18-20), rồi Chúa Giê-xu đặt tay phải trên ông, nâng ông dậy bằng cánh tay quyền năng của Ngài để ông chiêm ngưỡng và phục vụ Đấng Chiến Thắng Vinh Quang (câu 17-18).

Bảy chân đèn tượng trưng cho Hội Thánh của Ngài ở trên đất. Chân đèn bằng vàng phản ánh vinh quang rạng ngời của Con Người ở giữa các Hội Thánh. Chúng ta là chi thể của thân thể Ngài là Hội Thánh, được kêu gọi để "chiếu rạng như ánh sáng trong thế gian" (Phi-líp 2:15 BTTHĐ; Đa-ni-ên 12:3), và sự thờ phượng của chúng ta là thắp sáng ngọn lửa yêu thương và tôn kính Ngài luôn luôn. Ngài kêu gọi con dân Ngài bước đi trong sự sáng và luôn chiếu sáng trong thế gian tăm tối này. Trong Cựu Ước, Đức Chúa Trời cũng kêu gọi Ít-ra-ên "làm sự sáng cho dân ngoại" (Ê-sai 42:6). Trong Tân Ước, Chúa Giê-xu khẳng định một sứ mệnh thật quan trọng là kêu gọi "Ít-ra-ên mới" làm tròn sứ mệnh soi sáng này (Ma-thi-ơ 5:14).

Chúng ta không thể phản ánh sự sáng cho thế gian nếu không có Đấng Cơ Đốc. Vui mừng thay, Ngài là Đấng vô hình luôn ở với chúng ta như Lời Ngài đã hứa. Ngài đang bước đi giữa các Hội Thánh và gìn giữ họ trong cánh tay mạnh sức của Ngài. Đấng cầm bảy ngôi sao ở giữa chân đèn bằng vàng, mặc trang phục giống như thầy tế lễ. Một trong những nhiệm vụ của thầy tế lễ là cắt tim đèn trong đền thờ để đèn cứ soi sáng luôn. Đấng Cơ Đốc thực hiện điều này bằng Lời - thanh gươm hai lưỡi thật sắc - phát xuất từ miệng Ngài để Hội Thánh của Ngài được thanh tẩy, và cứ soi sáng luôn luôn.

Chính trong những ngày tối tăm đầy thử thách và hoạn nạn, Sứ đồ Giăng đã được kêu gọi để chuẩn bị cho Hội Thánh "chiếu sáng" thế gian. Cũng vậy, những lúc hoạn nạn và thử thách là lúc mỗi con cái Chúa phải sáng hơn bao giờ hết.

Chúa Giê-xu luôn hiện diện giữa Hội Thánh Ngài. Khi thờ phượng Chúa trong nhà thờ, hay sống riêng tư, bạn có luôn cảm thấy sự hiện diện của Con Người không? Sự sáng của Con Người có rạng rỡ trong thế giới mà bạn đang sống không?

Tạ ơn Chúa vì Ngài đã đem con ra từ trong nơi tối tăm và chiếu sáng mặt Ngài trên con. Xin giúp con luôn chiếu rạng như ánh sáng trong thế gian.

(c) 2024 svtk.net