Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Sự Chịu Khổ

Thi-thiên 44:9-26

"Lòng chúng con không thối lui, bước chúng con cũng không lạc khỏi đường lối Chúa" (câu 18 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự đau khổ chúng ta gánh chịu có phải luôn luôn do tội lỗi hay sai trật của chúng ta? Chịu khổ vì Danh Chúa có nghĩa gì? Bạn kinh nghiệm điều gì khi chịu khổ vì Danh Chúa?

Sau khi chúc tụng Đức Chúa Trời, Đấng ban chiến thắng, tác giả bắt đầu than thở như bao Thi-thiên than vãn khác. Qua lời than của tác giả, chúng ta học biết một ít điều về sự chịu khổ.

Trước nhất, giống như nỗi đau khổ cùng cực ông Gióp trải qua không phải do tội lỗi ông phạm, thì có những lúc đau khổ không phải do lầm lỗi hay bội nghịch của chúng ta với Đức Chúa Trời (câu 17, 18), mà vì chúng ta đang ở trong trận chiến thuộc linh. Đây là trận chiến giữa Sa-tan với Đức Chúa Trời. Dĩ nhiên, cuối cùng Đức Chúa Trời đã ban chiến thắng cho ông Gióp. Sa-tan phải thối lui.

Thứ hai, có lúc chịu khổ vì kẻ thù ghen ghét chúng ta (câu 10, 11). Để chiến thắng kẻ thù, điều chúng ta cần làm là đi theo Đức Chúa Trời, Đấng ban đắc thắng cho chúng ta, chứ không theo một phe nhóm nào.

Thứ ba, chịu khổ giúp chúng ta kinh nghiệm rằng Chúa sẽ che chở khi chúng ta chịu khổ vì Danh Ngài (câu 19-26). Ngài sẽ giúp giải tỏa căng thẳng về mặt thể chất và xoa dịu những nỗi đau trong tâm hồn của những ai chịu khổ vì Danh Ngài.

Cuối cùng, những người chịu khổ vì Danh Đức Chúa Trời sẽ được Ngài gìn giữ, và không ai, không hoàn cảnh nào có thể phân rẽ họ khỏi tình yêu thương của Ngài. "Ai sẽ phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương của Đấng Cơ Đốc? Có phải hoạn nạn, khốn cùng, bức hại, đói khát, trần truồng, nguy hiểm, hay là gươm giáo chăng?" (Rô-ma 8:35). Không điều nào trong các điều kể trên, không hoàn cảnh nào trong đời này có thể phân rẽ Cơ Đốc nhân khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời.

Bạn đang ở mặt trận nào trong cuộc chiến thuộc linh? Làm sao bạn biết chắc sẽ chiến thắng?

Tạ ơn Chúa, Lời Ngài giúp con hiểu và được sức mạnh khi con chịu khổ vì Danh Ngài, và con tin chắc không ai, không điều gì phân rẽ con khỏi tình yêu của Ngài.

(c) 2024 svtk.net