Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Sự Cung Ứng Dư Dật

Lu-ca 9:10-17

"Mọi người ăn no nê. Họ thu lại được mười hai giỏ đầy những mẩu bánh thừa" (câu 17 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu giao cho các sứ đồ nhiệm vụ gì? Phản ứng họ ra sao? Việc hóa bánh bày tỏ điều gì về Chúa Giê-xu? Vì sao chúng ta có thể khẳng định rằng sự cung ứng của Đức Chúa Trời luôn dư dật?

Các sứ đồ được sai phái ra đi để hành đạo và sử dụng quyền phép Chúa Giê-xu ban để cứu người, dù vậy họ vẫn phải học tập nhiều điều nơi Ngài. Khi đối diện với nhu cầu ăn uống và tìm chỗ trú qua đêm của đoàn dân đông đã theo Chúa suốt cả ngày, các sứ đồ xem đây là vấn đề của đoàn dân chứ không phải của các ông. Đấy là lý do các sứ đồ muốn Chúa Giê-xu cho phép họ ra về khi trời gần tối (câu 12). Khi Chúa giao thác cho họ việc cung ứng thức ăn cho đoàn dân, họ bối rối và nhận ra sự thiếu thốn của mình (câu 13). Cũng vậy, chúng ta thường xem sự đói khổ của người khác là vấn đề của chính họ chứ không phải là của chúng ta. Đây là lúc mỗi chúng ta cần thay đổi suy nghĩ và cái nhìn về những vấn đề xã hội, mà nhìn nhận sự thiếu sót của mình để nhờ cậy Đức Chúa Trời là Đấng cung ứng mọi sự cho nhu cầu bản thân và cho người khác.

Khi phán: "Chính các con hãy cho họ ăn" (câu 13), Chúa Giê-xu muốn các môn đệ nhận ra Ngài là Đấng có quyền giải quyết mọi nan đề và cung ứng dư dật cho những người theo Ngài. Giống như Đức Chúa Trời đã cung ứng ma-na cho người Ít-ra-ên trong hoang mạc suốt bốn mươi năm (Xuất Ê-díp-tô Ký 16); khiến dầu và bột không bao giờ cạn cho Tiên tri Ê-li và quả phụ Sa-rép-ta (1 Các Vua 17:8-16), Chúa Giê-xu đã hóa bánh cho đoàn dân này. Sự việc xảy ra thật bất ngờ, từ một khẩu phần ăn đạm bạc của một cậu bé (Giăng 6:9), đã biến thành một bữa ăn cho khoảng năm ngàn người nam không kể phụ nữ và trẻ con. Chúa Giê-xu thực hiện phép lạ hóa bánh không đơn thuần là cung ứng thức ăn cho đoàn dân, mà bày tỏ Ngài là Con Đức Chúa Trời giàu lòng thương xót và vô cùng hào phóng. Phước hạnh của Ngài ban cho loài người vô giới hạn. Sự cung ứng của Ngài dư dật (câu 17). Chúa Giê-xu là câu trả lời cho những nhu cầu tâm linh lẫn vật chất cho con người ở mọi nơi trên trái đất này.

Bạn làm gì để góp phần thỏa đáp nhu cầu tâm linh cũng như vật chất cho người khác? Hãy cầu xin Đức Chúa Trời giúp bạn nhận biết nhu cầu của người khác và có ước muốn giúp đỡ, tích cực hành động để giúp họ.

Lạy Chúa, xin mở mắt con để nhìn xem thế giới này qua cặp mắt yêu thương của Ngài. Là đầy tớ Ngài, nguyện xin Ngài khích lệ con cứ yêu thương, cứu giúp, nâng đỡ người khác ngày càng nhiều hơn.

(c) 2024 svtk.net