Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Mối Quan Hệ Mới với Đức Chúa Trời

Ê-phê-sô 2:11-22

"Nhưng trong Đấng Cơ Đốc Giê-xu, anh chị em là người trước kia cách xa, bây giờ đã được gần gũi nhờ máu Đấng Cơ Đốc (câu 13 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Đổi mới trong mối quan hệ với Đức Chúa Trời là gì? Sự đổi mới này có ý nghĩa như thế nào đối với những khía cạnh khác trong cuộc sống chúng ta?

Một sự đổi mới quan trọng hơn hết đối với Cơ Đốc nhân là sự đổi mới trong quan hệ với Đức Chúa Trời. Đây là nền tảng của tất cả những sự đổi mới khác trong cuộc sống của chúng ta.

Trong Ê-phê-sô 2:11-22, Sứ đồ Phao-lô đặc biệt đề cập đến mối quan hệ giữa Đức Chúa Trời và Dân Ngoại trước và sau khi họ tin nhận Chúa Giê-xu. Trước khi tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Chúa Cứu Thế của mình, họ không được đặc ân thuộc tuyển dân của Đức Chúa Trời như người Do Thái, không có niềm hy vọng vào sự cứu rỗi, sống trong bóng tối của tội lỗi, hành động theo bản ngã xác thịt của mình, không hề nhận biết và không có một mối liên hệ nào với Ngài. Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa đã tạo dựng ra muôn loài vạn vật. Nhưng mối quan hệ đó đã bị cắt đứt vì tội lỗi (Rô-ma 3:23), chính vì đó mà con người không nhận biết Ngài. Nhưng sự chết của Chúa Giê-xu phá đổ bức tường ngăn cách giữa loài người với Đức Chúa Trời (câu 13, 14) để họ có thể trở về cùng Ngài, tái lập mối quan hệ Cha con mật thiết (Giăng 1:12), là mối liên hệ vốn có từ lúc Đức Chúa Trời tạo dựng loài người.

Khi được sinh lại vào đại gia đình của Đức Chúa Trời do quyền năng của Chúa Thánh Linh và bởi lòng tin thành thật vào Chúa Cứu Thế Giê-xu, Cơ Đốc nhân sẽ kinh nghiệm được điều đã chép trong Ga-la-ti 4:6: "Lại vì anh chị em là con, nên Đức Chúa Trời đã sai Thánh Linh của Con Ngài vào lòng chúng ta, kêu rằng: A-ba! Cha!" Điều này có nghĩa: Từ đây, Cơ Đốc nhân được Chúa Thánh Linh ban cho một nhận thức mới là chúng ta có một Cha Thiên Thượng, là Đức Chúa Trời. Đặc ân lớn lao này vì chính Đức Chúa Trời đã chuộc quyền làm con cho chúng ta bằng chính sinh mạng của Chúa Giê-xu. Vì nhận thức về tình phụ tử thiêng liêng giữa Trời và người, và giá trị vô đối của quyền làm con này mà tất cả Cơ Đốc nhân đích thực đều cố gắng sống một cách xứng đáng với sự thánh khiết và vinh quang của Cha Thiên Thượng là Đức Chúa Trời: "Vậy, anh chị em hoặc ăn, hoặc uống, hay là làm sự chi khác, hãy vì sự vinh hiển Đức Chúa Trời mà làm" (I Cô-rinh-tô 10: 31). Nói cách khác, sự thay đổi từ mối quan hệ "ngày trước cách xa" đến mối quan hệ phụ tử thiêng liêng sẽ dẫn đến sự thay đổi toàn diện trong cuộc sống Cơ Đốc nhân, từ lối suy nghĩ đến hành động, từ đạo đức cá nhân đến việc thực hiện sứ mệnh của đời người mà Chúa đã kỳ vọng nơi chúng ta. Một kết quả quan trọng khác nữa là sự thay đổi trong mối quan hệ với người lân cận vì biết rằng Đức Chúa Trời cũng yêu thương họ, và Chúa Giê-xu cũng chết vì họ để họ có được cơ hội trở lại cùng Đức Chúa Trời như mình.

Bạn có nhận thức sự quý báu của quyền làm con mà Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta qua dòng máu của Chúa Giê-xu? Bạn sẽ cam kết như thế nào đối với Đức Chúa Trời là Đấng đã đưa bạn từ chỗ "ngày trước cách xa" đến địa vị làm con Ngài hôm nay?

Lạy Chúa, xin giúp con sống xứng đáng với ân sủng lớn lao của Ngài, với dòng máu quý báu của Chúa Giê-xu, và với tư cách là con cái Ngài trên thế gian này.

(c) 2024 svtk.net