Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Thờ Phượng Đấng Vĩ Đại

Thi-thiên 47:1-9

"Vì Đức Giê-hô-va Chí Cao thật đáng kính sợ, Ngài là Vua vĩ đại trên cả trái đất" (câu 2 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả Thi-thiên này chúc tụng những Danh và những công việc nào của Chúa? Sự chúc tụng đó đề cập đến ba điều quan trọng nào cần có trong sự thờ phượng? Bạn nhận biết Đức Chúa Trời là Đấng như thế nào trong sự thờ phượng? Hội Thánh bạn áp dụng những bài học này thế nào? Có điều gì cần sửa đổi, và sửa đổi thế nào?

Thi-thiên 47 nhấn mạnh Đức Chúa Trời là Đấng duy nhất đáng để chúng ta thờ phượng. Tác giả kêu gọi tôn ngợi Đức Chúa Trời vì Ngài "Chí Cao," "đáng kính sợ," và "là Vua vĩ đại trên cả trái đất" (câu 2). Chỉ trong câu 6, lời kêu gọi "hát lên" được lặp lại 4 lần, để tôn ngợi "Đức Chúa Trời" và "Vua chúng tôi." Thi-thiên này khích lệ chúng ta thờ phượng Đức Chúa Trời theo ba cách:

Thứ nhất, thờ phượng là tưởng nhớ quá khứ. Trong câu 3 và 4, dân chúng ca ngợi Đức Giê-hô-va vì đã cho họ chiến thắng và sở hữu vùng đất Ca-na-an làm sản nghiệp. Câu chuyện cứu chuộc được ghi lại xuyên suốt Kinh Thánh là di sản của chúng ta. Do đó, điều chủ yếu trong sự thờ phượng là tạ ơn về sự kiện lịch sử cứu rỗi. Sự thờ phượng không giúp hội chúng tưởng nhớ quá khứ là thiếu nền tảng và mang tính chủ quan.

Thứ hai, thờ phượng là mừng hiện tại. Câu 5 nói đến lễ mừng vương quyền của Đức Chúa Trời. Chúng ta vui mừng vì phía sau những sóng gió của lịch sử, và vượt lên trên mọi sự, Đức Chúa Trời đang thực hiện những mục đích tối cao của Ngài. Cả thế giới nằm trong tay Ngài!

Thứ ba, thờ phượng là mong đợi tương lai. Mọi nước sẽ công khai quy phục Đức Chúa Trời (câu 7-9). Chúng ta thờ phượng với khải tượng vương quyền của Đức Chúa Trời được mọi người nhìn thấy và nhận biết.

Hội Thánh bạn "tưởng nhớ quá khứ" và "mừng hiện tại" như thế nào trong sự thờ phượng? Hãy tưởng tượng bạn sẽ thấy thế nào và nói gì với Chúa trong ngày của tương lai đó? Hãy dùng Thi-thiên này tôn kính Chúa Giê-xu, là "Vua của cả trái đất."

Lạy Chúa, Vua của trời và đất, là Đấng đáng để con thờ phượng, xin giúp con thờ phượng Ngài với tấm lòng vui mừng tôn ngợi, vì Chúa là Đấng vĩ đại, Đấng đã yêu thương con và phó chính mình Ngài vì con.

(c) 2024 svtk.net