Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Đấng Chịu Khổ Vì Chúng Ta

Hê-bơ-rơ 2:10-18

"Vả, vì chính Ngài từng chịu khổ khi bị cám dỗ, nên Ngài có quyền cứu giúp những người đang bị cám dỗ" (câu 18 NIV-VPNS).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu đã chịu khổ vì loài người như thế nào? Sự chịu khổ như thế đem lại lợi ích gì cho chúng ta? Bạn noi gương Chúa Giê-xu trong sự chịu khổ như thế nào?

Không những Chúa Giê-xu nói về sự cứu rỗi, mà qua sự chịu khổ, chết và sống lại của Ngài, Chúa Giê-xu đã đem sự cứu rỗi đến cho chúng ta. Ngài đã đem những người tin Ngài đến vinh quang. Ngài đã chịu khổ vì chúng ta, giờ đây qua đức tin, chúng ta sẽ được cùng hưởng vinh quang với Ngài. Chúa Giê-xu đã đạt vinh quang qua sự chịu khổ, chúng ta cũng vậy. Không chịu khổ, Chúa Giê-xu không thể cứu loài người và đem họ đến vinh quang.

Để chuộc tội cho chúng ta với tư cách là Thầy Tễ Lễ, Chúa Giê-xu đã trở nên giống như chúng ta, dù Ngài chẳng hề phạm tội (4:15). Để hiểu được điều này, chúng ta cần biết về thầy thượng tế của người Giu-đa trong thời Cựu Ước. Hằng năm, thầy thượng tế thường dâng sinh tế lên Đức Chúa Trời để chuộc tội cho người Ít-ra-ên. Thầy tế lễ đến trước mặt Đức Chúa Trời với tư cách đại diện cho người Ít-ra-ên. Để trở thành đại diện cho dân tộc, ông phải là một con người. Giống như vậy, để trở thành Thầy Thượng Tế và Chúa Cứu Thế của chúng ta, Chúa Giê-xu đã trở thành người như chúng ta, để chuộc tội cho chúng ta. Chỉ có con người mới chuộc tội thế cho con người.

Chúa Giê-xu là Thầy Thượng Tế trọn lành, vì Ngài không hề phạm tội; nên Ngài trực tiếp bước vào sự hiện diện của Đức Chúa Trời Chí Thánh với tư cách là một con người cảm thương sự yếu đuối của chúng ta. Sinh tế mà Chúa Giê-xu dâng không phải là dê, bò hoặc chiên, nhưng là chính thân thể Ngài. Đây là một sinh tế trọn vẹn, không tì vết hoặc tội lỗi. Sinh tế này được Đức Chúa Trời vui lòng chấp nhận. Qua của lễ trọn vẹn mà Chúa Giê-xu dâng, Ngài có quyền chuộc mọi tội của chúng ta.

Những người từng chịu khổ an ủi người khác hữu hiệu hơn là người chưa hề khổ. Nếu bạn đang chịu khổ vì Chúa Giê-xu, hãy nhớ chính Ngài đã chịu khổ vì bạn. Ngài đang ở cùng bạn và giúp bạn đứng vững. Ngài sẽ thêm sức và khiến bạn vui mừng, bình an.

Bạn đang chịu khổ dưới những áp lực nào? Chúa Giê-xu đã chịu khổ vì bạn. Nếu bạn đang đối diện với sự nản lòng, thất vọng, yếu đuối, thử thách, cám dỗ, hãy đến với Chúa Giê-xu, tìm cầu sự giúp đỡ và thêm sức từ Ngài.

Lạy Chúa, Ngài đã nhận được vinh quang qua sự chịu khổ vì cớ nhân loại. Xin giúp con noi theo dấu chân Ngài.

(c) 2024 svtk.net