Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Làm Cho Vững Những Gì Còn Lại

Khải-huyền 3:1-6

"Hãy tỉnh thức và làm vững những gì còn lại tức là những gì gần chết, vì Ta không thấy các công việc của con là trọn vẹn trước mặt Đức Chúa Trời Ta" (câu 2, BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Hội Thánh Sạt-đe đang ở trong tình trạng nào? Đức Chúa Trời ban lệnh gì cho Hội Thánh Sạt-đe? Có lời hứa nào dành cho họ? Hội Thánh của bạn đang ở trong tình trạng nào? Lòng trung thành và sự phục vụ Chúa của bạn hiện giờ ra sao?

Đấng Cơ Đốc đã chết! Đấng Cơ Đốc đã phục sinh! Đấng Cơ Đốc sẽ trở lại! Cần nhớ, Đức Chúa Trời của chúng ta là Đấng vẫn thường đến một cách bất ngờ để phán xét và giải cứu dân Ngài (Ma-la-chi 3:1). Sự phán xét của Ngài có thể xảy ra dưới hình thức những thảm họa trong lịch sử, và hành động cứu chuộc của Ngài được nhìn thấy qua những lần phục hưng và phát triển Hội Thánh. Cũng vậy, trong phân đoạn này sự thăm viếng của Đức Chúa Trời sẽ xảy đến dưới hình thức tai họa nếu Hội Thánh Sạt-đe không tỉnh thức ăn năn.

Thành trì của Sạt-đe rất kiên cố tưởng chừng như kẻ thù không thể nào đánh chiếm được, nhưng trong hai lần thiếu cảnh giác, không thức canh, thành này đã bị kẻ thù đột kích và chiếm đóng một cách bất ngờ. Giống như vậy, Hội Thánh Sạt-đe vững mạnh, nhưng theo lối sống hưởng thụ và xa hoa đã khiến Hội Thánh đi vào chỗ suy thoái về mặt đạo đức. Nhưng rồi sự phồn thịnh và giàu có của Sạt-đe bị suy vi. Cư dân của Sạt-đe vẫn thường chìm đắm trong quá khứ và tinh thần lụn bại ấy đã ảnh hưởng một cách tiêu cực đến Hội Thánh Sạt-đe. Sự trung thành với Đấng Cơ Đốc và phục sự Ngài của họ không còn nữa. Vì lý do đó mà Đức Chúa Trời đã cảnh cáo các tín hữu tại đây và khuyên họ "hãy tỉnh thức, và làm cho vững sự còn lại, là sự gần chết" (câu 2). Một số người vẫn thường nói về lòng trung thành và tận tụy của họ đối với công việc nhà Chúa trong quá khứ. Họ đang ngủ say trên chiến thắng của "ngày hôm qua" mà quên rằng lòng trung thành và sự phục vụ Chúa của ngày hôm nay đang ở trong tình trạng "hấp hối." Lối sống xa hoa và thích thụ hưởng đã làm mai một tinh thần hy sinh, phục vụ, yêu Chúa và yêu tha nhân của nhiều người. Đây là cơ hội để chúng ta xét mình.

Tuy nhiên, trong Hội Thánh Sạt-đe vẫn còn những người chưa làm ô uế y phục của mình, Chúa hứa sẽ mặc áo trắng cho họ, tên họ vẫn còn giữ trong sách sự sống và sẽ được nêu ra trước Đức Chúa Cha và các thiên sứ. Chúa luôn thành tín với người trung tín cùng Ngài.

Chúa đang dành cho bạn cơ hội "tỉnh thức và làm vững những gì còn lại." Nếu không, rất có thể sự trách phạt của Ngài sẽ xảy đến thình lình và lúc đó bạn sẽ không còn dịp để ăn năn.

Lạy Chúa, con rất run sợ nếu như tên con bị xoá khỏi sách sự sống. Xin giúp con luôn trung tín trong sự phục sự Ngài và giúp con tránh khỏi ảnh hưởng của lối sống xa hoa hưởng thụ đang tác động mạnh mẽ trên xã hội mà con đang sống.

(c) 2024 svtk.net