Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Đấng Phán Xét và Yêu Thương

Khải-huyền 3:14-22

"Này, Ta đứng ngoài cửa mà gõ, nếu ai nghe tiếng Ta mà mơœ cửa cho, thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người, và người với Ta" (câu 20).

Câu hỏi suy ngẫm: Hội Thánh Lao-đi-xê đang ở trong tình trạng nào? Chúa Giê-xu đánh giá họ thế nào? Ngài kêu gọi họ làm gì? Tình trạng thuộc linh của bạn và Hội Thánh bạn ra sao? Bạn đáp ứng thế nào đối với lời mời gọi của Chúa Giê-xu (câu 20)?

Khi đọc lá thư gửi cho Hội Thánh Lao-đi-xê chúng ta cảm nhận được giọng trầm buồn trong lời quở trách, cảnh cáo lẫn kêu gọi của Chúa Giê-xu: "Này ta đứng ngoài cửa mà gõ..."

Sau khi xác nhận Chúa là ai, Ngài quở trách Hội Thánh Lao-đi-xê. Đây là Hội Thánh dường như có tất cả những điều của đời này nên họ không cần đến Chúa Giê-xu. Thật không thể tưởng tượng hết những gì sẽ xảy ra cho một Hội Thánh hay một cuộc đời không có Chúa Giê-xu. Đây là một thực tế, không phải đối với Lao-đi-xê mà còn đối với nhiều Hội Thánh và nhiều tôi con Chúa ngày nay. Ở Phi-la-đen-phi, Chúa Giê-xu đặt trước Hội Thánh một cánh cửa mở, nhưng tại Lao-đi-xê Hội Thánh đóng chặt cửa trước mặt Ngài. Chúa Giê-xu đánh giá rằng, dù họ thịnh vượng về phần vật chất nhưng tình trạng thuộc linh của họ thật thảm hại vì họ đã để Ngài ở bên ngoài Hội Thánh của họ (câu 17). Đây có phải là tình trạng của bạn và Hội Thánh của bạn không? Có ích gì nếu bạn có mọi thứ trên đời này, nhưng Chúa Giê-xu vẫn đang đứng bên ngoài cuộc đời của bạn?

Các câu 18-19 vừa là lời cảnh cáo, vừa là lời nài khuyên của Vua trên muôn vua. Như ông Gia-cơ nói: "Đấng xét đoán đứng trước cửa" (Gia-cơ 5:9). Trong các thư tín khác, Đấng Cơ Đốc cảnh cáo rằng Ngài sẽ đến với sự phán xét, và với Hội Thánh Lao-đi-xê, sự phán xét của Ngài thật gần và thật nặng.

Tuy nhiên, tình yêu vẫn là đặc tính tuyệt vời trong Đấng Tạo Hóa Thành Tín Chân Thật. Dù Hội Thánh Lao-đi-xê đầy dẫy tội lỗi nhưng Chúa Giê-xu đã đến để mời gọi Hội Thánh này bước vào bữa tiệc thiên đàng trong sự hiện diện của Ngài là Đấng Yêu Thương. Khi còn thi hành chức vụ ở trên đất, người ta vẫn thường nói về Chúa Giê-xu: Ngài là "người... tiếp những người tội lỗi và cùng ăn với họ" (Lu-ca 15:2). Chúa Giê-xu hứa rằng dù chúng ta là người thất bại, hèn kém và đầy tội lỗi nhưng nếu chúng ta ăn năn, mở cửa lòng ra tiếp đón Ngài và hứa nguyện trung tín với Ngài, Ngài sẽ yêu thương, nâng đỡ và giúp chúng ta trở thành người chiến thắng và đồng trị với Ngài (câu 21). Bạn có tin như thế không? Niềm tin này khiến bạn đáp ứng bằng hành động nào?

Lạy Chúa, xin giúp con trung tín phục vụ Ngài và không bao giờ đặt Ngài ở ngoài cuộc đời của con.

(c) 2024 svtk.net