Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Huyền Nhiệm Từ Sức Sống Bên Trong

Giăng 12:23-26

"...Còn nếu chết đi thì mới kết quả thêm nhiều"(câu 24b BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Hình ảnh hạt lúa mì được ví sánh với ai? Một hạt lúa mì thì tạo được ích lợi gì? Quy luật nào Chúa dành cho người Cơ Đốc? Chúa Giê-xu để lại thách thức nào cho chúng ta hôm nay?

Qua Kinh Thánh, Đức Chúa Trời xác nhận mỗi Cơ Đốc nhân đều rất giá trị và cần thiết trong việc phát triển Hội Thánh và vương quốc của Đức Chúa Trời trên đất. Giá trị không đến từ bản thân người đó, nhưng từ sự sống Chúa ban tặng bên trong.

Mỗi hạt giống lúa mì đều kết tinh từ một cây lúa, hạt nào cũng giống hạt nào. Khi nó đứng một mình, giá trị của nó thật bé nhỏ; nhưng khi được chọn làm giống để gieo xuống đất, nếu nó bằng lòng chết đi những lớp vỏ bên ngoài, thì kết quả sẽ rất lớn. Một hạt có thể trở thành ba chục, hoặc sáu chục, hoặc một trăm. Điều kỳ diệu chính là mầm sống Đấng Tạo Hóa đã đặt vào bên trong.

Nhiều Cơ Đốc nhân nghĩ mình thiếu khả năng, không đủ ơn, không giá trị cho Chúa sử dụng... Và ma quỷ dùng suy nghĩ đó trói buộc sự sống vốn có Chúa ban cho mình, người tín hữu trở thành thụ động, thiếu tinh thần dấn thân và phục vụ. Một vài kết quả thăm dò nhiều nơi cho thấy 20% tín hữu phải đảm nhận 80% công việc Hội Thánh trên những khía cạnh khác nhau, còn 80% kia, chỉ đảm nhiệm có 20%. Chúa phán: "Thật vậy, Ta bảo các con...," sự thật mỗi hạt giống lúa mì đều có mầm sống từ bên trong, nhưng khi gieo xuống đất, vì nó đã không chịu chết đi các lớp vỏ lụa và vỏ cứng bên ngoài, nên không thể kết quả được. Ngoại trừ những sự kêu gọi hoặc lựa chọn đặc biệt của Chúa trên một số người, hễ "ai" hay "người nào" vâng theo nguyên tắc Đức Chúa Trời đã định thì trở thành hạt giống tốt cho Chúa.

"Ai yêu chuộng mạng sống mình thì sẽ mất," có mấy ai chấp nhận điều đó? "Ai liều bỏ mạng sống mình sẽ giữ lại được...," có mấy người dám làm điều đó? Nhưng luật định về sự sáng tạo của Đức Chúa Trời không hề thay đổi, người dám "liều bỏ" không những được "giữ lại" trong hiện tại, mà còn cho đến "cõi vĩnh phúc" (câu 25 - BDM). Khi con người bề ngoài của xác thịt bằng lòng chết, thì sự sống huyền nhiệm của Chúa Thánh Linh bên trong nẩy mầm.

Trong thân xác con người, Chúa Giê-xu đã thực hiện điều đó như một gương mẫu, và Ngài để lại một thách thức cho người theo Ngài hôm nay, "Người nào phục vụ Ta thì phải theo Ta..." (câu 26), phía sau lời thách thức là một phần thưởng vinh quang đi kèm: "Sẽ được Cha Ta quý trọng." Bạn có thể là người đó!

Bạn có tin mình đã được ban cho mầm sống từ bên trong, và bạn là người Chúa muốn sử dụng để làm nên những kết quả không ngờ giữa Hội Thánh Chúa cũng như trong cộng đồng mình sống không?

Tạ ơn Chúa Giê-xu đã chết để con được sống. Xin giúp con chết đi lớp vỏ con người cũ của mình để qua con những người khác cũng được nhận lãnh sự sống của Ngài!

(c) 2024 svtk.net