Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Vũ Khí Để Chiến Thắng

Lu-ca 22:31-32; I Giăng 5:4-5

"Vì ai sinh bởi Đức Chúa Trời, thì chiến thắng thế gian; điều làm cho chúng ta chiến thắng thế gian, chính là đức tin của chúng ta" (I Giăng 5:4 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Ma quỷ làm gì với những người thuộc về Chúa? Chúa bênh vực chúng ta bằng cách nào? Điều gì có thể thắng ma quỷ? Tín hữu đắc thắng ma quỷ sẽ ảnh hưởng đến người khác như thế nào?

Trước khi bước lên cây thập tự, Chúa Giê-xu bảo trước cho ông Phi-e-rơ một sự thật sẽ xảy ra cho tất cả môn đệ: "...Sa-tan đòi sàng sảy các con như lúa mì...," và Chúa biết phải làm gì để hỗ trợ Sứ đồ Phi-e-rơ trong trường hợp ấy, "nhưng chính Ta đã cầu nguyện cho con để đức tin con không bị lung lạc..." Chúa Giê-xu không trực tiếp chống cự với ma quỷ thay cho ông Phi-e-rơ, nhưng Ngài ban cho ông vũ khí cần thiết và hiệu quả: Đức tin, và Ngài cầu nguyện cho ông có đức tin ấy. Đức tin là vũ khí Đức Chúa Trời ban cho chúng ta để chiến đấu và chiến thắng ma quỷ trong thế gian này.

Thế gian là đất dụng võ của ma quỷ. Kinh Thánh cho biết: "Ma quỷ là kẻ lãnh đạo cầm quyền chốn không trung, là tà linh đang hành động trong những người không vâng phục Đức Chúa Trời" (Ê-phê-sô 2:2 BDM). Cả thế gian bị ảnh hưởng bởi quyền lực của Sa-tan, chiều theo đường lối ma quỷ xui giục. Người bình thường không thể chống cự lại ma quỷ, nhưng ai đầu phục Đức Chúa Trời, đặt lòng tin cậy vào Chúa Cứu Thế Giê-xu là Con của Đức Chúa Trời, người ấy được giải thoát khỏi quyền lực của ma quỷ và được ban cho năng lực mạnh mẽ hơn từ Chúa Thánh Linh. Bởi thế, "hễ ai sinh bởi Đức Chúa Trời, thì thắng hơn thế gian; và sự thắng hơn thế gian, ấy là đức tin của chúng ta" (I Giăng 5:4). Bao lâu chúng ta còn đứng vững trong đức tin chống cự ma quỷ, thì bấy lâu nó phải lánh xa; nhưng nếu đức tin bị rúng động, lập tức chúng ta trở thành miếng mồi trong nanh vuốt của ma quỷ.

Sự đắc thắng của Chúa Giê-xu trong mỗi Cơ Đốc nhân chính là năng lực của đức tin. "Đức Chúa Trời bình an sẽ sớm chà đạp ma quỷ dưới chân anh chị em" (Rô-ma 16:20). Đức tin nơi Chúa không chỉ dùng để chiến đấu mà phải chiến thắng thế gian tức là thắng Sa-tan. Vì sự cầu nguyện của Chúa bảo đảm sự đắc thắng cho người thuộc về Ngài, nên Chúa Giê-xu căn dặn ông Phi-e-rơ điều cần phải làm sau khi đắc thắng trận chiến cùng ma quỷ: "Hãy làm vững chí anh em mình." Đức Chúa Trời ban cho sự đắc thắng thật là diệu kỳ, sự đắc thắng không chỉ giá trị cho người trong cuộc mà thôi, nhưng còn giá trị cho những anh em khác của mình trong đức tin nữa. Chúa bảo đảm sự thắng hơn ma quỷ, nhưng chính chúng ta phải công bố sự đắc thắng đó cho mình. Không những Chúa phục hồi Sứ đồ Phi-e-rơ từ sự thất bại, mà còn dùng ông giục lòng những người khác. Ngài muốn sử dụng chính bạn là người đã được phục hồi mạnh mẽ để giục lòng những người lân cận như vậy, bạn dám nhận thách thức đó không?

Bạn có sức mạnh thắng thế gian và ma quỷ không? Nếu có, bạn sẽ vận dụng năng lực đó thế nào?

Cám ơn Chúa đã cầu nguyện hầu cho đức tin con không thiếu! Xin giúp con sống đắc thắng trước những sàng sảy của ma quỷ để Chúa được tôn vinh và các anh em con được khích lệ.

(c) 2024 svtk.net