Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Di Sản Bình An

Phi-líp 4:6-8

"Ta để lại sự bình an cho các con. Sự bình an Ta ban cho các con không phải như của thế gian cho. Đừng sờn lòng nản chí và sợ hãi" (Giăng 14:27 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì làm bạn không bình an? Chúa ban lời hứa đặc biệt nào? Cách nào bạn nhận được lời hứa này? Bình an Chúa ban khác với bình an của thế gian chỗ nào? Bình an Chúa ban giúp bạn sống với phước hạnh nào?

Trước khi về trời, Chúa Giê-xu đã để lại một di sản vô cùng quý báu: "Ta để lại sự bình an cho các con. Sự bình an Ta ban cho các con không phải như của thế gian cho. Đừng sờn lòng nản chí và sợ hãi." Sự bình an đó đủ bảo đảm cho con dân Chúa không sờn lòng, nản chí hay sợ hãi.

Ông Horatio Gates Spafford, 43 tuổi, là một tín hữu yêu kính Chúa làm nghề kinh doanh tại Chicago. Năm 1871, một cơn hỏa hoạn đã xảy ra trong thành phố làm thiệt hại phần lớn gia sản của ông Spafford trong lúc hai vợ chồng chưa kịp nguôi ngoai về cái chết của cậu con trai vài tháng trước đó. Được tin Nhà Truyền giáo Dwight L. Moody, cũng là bạn thân của họ, sẽ sang Anh truyền giảng trong mùa thu năm đó, ông Spafford cũng muốn sang Anh tham dự. Ông sắp xếp cho vợ và bốn con gái đi trước đến cảng Ville Du Havre, còn mình ở lại giải quyết công việc và sẽ qua vài ngày sau đó. Nhưng trên Đại Tây Dương chiếc tàu đã bị đắm trong vòng 12 phút, 226 người trên thuyền chết, trong đó có cả bốn con gái của họ. Tại bờ biển Cardiff xứ Wales, bà Spafford đánh điện tín về cho chồng: "Chỉ một mình em được cứu sống!" Vài ngày sau, ông Spafford đáp thuyền đi đến cùng vợ. Nhìn dòng sóng nước dập dồi nơi các con mình bị đắm tàu vài ngày trước đó, Chúa Thánh Linh đã cảm thúc ông viết lên lời bài thánh ca "Tâm linh tôi, yên ninh thay! Bình an thay!" Sự bình an của Chúa thật lạ lùng, hoàn toàn khác sự bình an thế gian đem lại.

Quan điểm của thế gian về bình an là khi không gặp trở ngại, mọi việc đều hanh thông... Chúa hứa ban bình an không phải không có khó khăn, hay tai họa, nhưng là bình an dù vượt qua trũng bóng chết cũng chẳng sợ hãi, dù mất tất cả những điều mình có, mà vẫn tin cậy không xao xuyến. Tin Mừng Đức Chúa Trời cung cấp, con dân Ngài phải biết đem ra ứng dụng, vì đó là ‘giày dép’ Chúa trang bị để bước đi trong trần gian này. Bình an của Chúa là phương tiện giữ cho lòng thanh tịnh, giữ ý tưởng trong sạch giữa thế giới đầy gian dối tội lỗi.

Khi bất hạnh xảy đến, Chúa dạy đừng lo lắng, vì lo lắng chỉ tạo thêm phiền muộn; nhưng trong mọi sự hãy cầu nguyện, vì cầu nguyện là trình dâng nan đề của mình cho Chúa, cầu nguyện là phương tiện để nối kết sự bình an của Đức Chúa Trời phủ lấp lên trên những nan đề của cuộc sống. Người Cơ Đốc cầu nguyện không phải là than thở về gánh nặng, nhưng là trao gửi với lòng tin chắc về điều mình sẽ nhận lãnh, bao gồm trong đó lời tạ ơn dâng lên Chúa. Hòa lòng cùng ông Spafford chúng ta cũng cất tiếng hát lớn: "Hoàn cảnh dẫu ra sao, Christ khuyên cứ nói sắt đinh, linh hồn ôi! Ta yên ninh! Thật yên ninh!"

Bạn kinh nghiệm gì về bình an Chúa hứa ban? Bạn sẽ bước đi theo Chúa giữa thế giới kinh khiếp này như thế nào nếu bạn không trang bị cho mình ‘đôi giày’ bình an của Chúa?

Lòng tươi vui, lòng an ninh con tìm đâu trong đời? Sống vui mừng, sống an hòa, sự bình an Cha ban cho lòng con! Thật cám ơn Chúa!

(c) 2024 svtk.net