Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Sức Mạnh của Hiệp Nguyện

Công-vụ Các Sứ-đồ 12:1-17

"Phi-e-rơ bị giam trong ngục, còn Hội Thánh cứ khẩn thiết cầu nguyện với Đức Chúa Trời cho ông" (câu 5).

Câu hỏi suy ngẫm: Hội Thánh đầu tiên đang ở trong tình cảnh nào? Khi Sứ đồ Phi-e-rơ bị tù, Hội Thánh làm gì? Cụm từ "Hội Thánh cứ khẩn thiết cầu nguyện với Đức Chúa Trời cho ông" nói lên điều gì? Việc gì xảy ra khi Hội Thánh cứ khẩn thiết cầu nguyện? Sự hiệp nguyện cần thiết với chúng ta ngày nay thế nào? Bạn áp dụng bài học này thế nào trong đời sống hằng ngày?

Ông Charles Spurgeon là một nhà truyền giáo nổi tiếng ở Luân Đôn vào thế kỷ 19. Ông đầu phục Chúa từ năm 20 tuổi. Bốn năm sau đó ông dâng mình phục vụ Chúa, và nhanh chóng trở thành diễn giả cho một cử tọa đông đảo trên 10,000 người. Có người hỏi bí quyết nào giúp ông thành công; ông mời người ấy đến nhà thờ Đền Tạm Metropolitan, dẫn ông ấy vào một căn phòng, nơi mỗi sáng Chúa Nhật có khoảng 200 người quỳ gối cầu nguyện, còn ông thì vào một phòng nhỏ cùng 18 người khác cầu nguyện. Ông Spurgeon nói: ‘Làm sao Chúa không lắng nghe lời cầu xin của 219 người đang cầu nguyện cho một linh hồn cần được cứu, đó là bí quyết của tôi.’ Sức mạnh của sự hiệp nguyện thật tuyệt vời.

Khi Hội Thánh phát triển (Công-vụ Các Sứ-đồ 2:47b), Vua Hê-rốt bắt giữ nhiều tín hữu, trong đó có Sứ đồ Gia-cơ - vua ra lệnh chém đầu, và Sứ đồ Phi-e-rơ sẽ bị tử hình sau lễ Vượt Qua (12:1-3). Hội Thánh đang ở trong những ngày bị bức hại dữ dội, dù vậy, các tín hữu tin rằng Chúa đang tể trị mọi sự chứ không phải Vua Hê-rốt, nên họ "cứ khẩn thiết cầu nguyện." Cứ khẩn thiết cầu nguyện nói lên tinh thần hiệp một lòng dâng vấn đề lên Chúa; họ cầu nguyện nhiệt thành liên tục, trọn lòng hướng về Chúa kêu cầu sự giải cứu đầy tớ của Ngài. Sự cầu nguyện của Hội Thánh khiến Chúa ban cho Sứ đồ Phi-e-rơ giấc ngủ an lành, và Ngài sai thiên sứ đến giải cứu Sứ đồ Phi-e-rơ khi ông bị xiềng chung với hai người lính, và nhiều người khác canh gác cẩn mật trước phòng giam. Sự hiệp nguyện của Hội Thánh trói chặt quyền lực của Vua Hê-rốt - đại diện cho thế giới gian ác, và mở tung xiềng xích, khiến nó vô dụng. Năng lực của sự hiệp nguyện chặn đứng, đánh tan quyền lực tối tăm. Sự hiệp nguyện là bí quyết cho một nhóm tín hữu, một Hội Thánh sống năng động, đứng vững giữa phong ba và phát triển vương quốc của Chúa.

Chúng ta thường nói sự cầu nguyện cần thiết và quan trọng, ví sánh sự cầu nguyện như hơi thở, không ai sống mà không cần thở, nhưng lại có quá nhiều Cơ Đốc nhân không có giờ tĩnh nguyện hằng ngày với Chúa và cũng không tham dự các buổi cầu nguyện chung trong Hội Thánh mình. Chúng ta sẽ trả lời với Chúa thế nào về thái độ xem thường đó?

Bạn biết ai cần được giải thoát khỏi ngục tù của trần gian vì Danh Chúa? Ai cần được giải thoát khỏi ngục tù tối tăm của tội lỗi? Bạn có thường xuyên tĩnh nguyện hay tham dự giờ cầu nguyện chung của Hội Thánh mình không? Tại sao? Hội Thánh bạn có "cứ khẩn thiết cầu nguyện" không? Làm sao để tinh thần này được tích cực thực hiện trong Hội Thánh bạn?

Lạy Chúa! Xin giúp con coi trọng giờ tĩnh nguyện cá nhân với Chúa và giờ hiệp nguyện với Hội Thánh. Xin cho con luôn hết lòng khẩn thiết cầu nguyện cho mọi nan đề của Hội Thánh và của tôi con Chúa mà con biết được.

(c) 2024 svtk.net