Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Lòng Nhân Từ Đời Đời của Đức Chúa Trời

Thi-thiên 52:1-9

"Con tin cậy nơi lòng nhân từ của Đức Chúa Trời đến đời đời vô cùng" (câu 8b).

Câu hỏi suy ngẫm: Hãy kể những việc ‘người ác’ làm để hại ông Đa-vít? Dựa trên nền tảng nào ông Đa-vít đã phản ứng như thế? Bạn nghĩ gì về cách ông phản ứng? Bạn thường làm gì khi bị người khác hại? Lòng nhân từ đời đời của Đức Chúa Trời giúp bạn thế nào trong nếp sống hằng ngày?

Trong Thi-thiên 52, ông Đa-vít bày tỏ nỗi đau buồn trước mặt Đức Chúa Trời khi ông bị phản bội. Câu chuyện về ông Đô-e được ghi trong I Sa-mu-ên 22, nhưng tại đây ông Đa-vít không nêu tên ông Đô-ê khi ông kêu gọi sự phán xét của Đức Chúa Trời (câu 5). Ngôn ngữ của Thi-thiên này phản ánh một xúc cảm mãnh liệt khiến chúng ta ngạc nhiên; nhưng dưới cái nhìn của ông Đa-vít, đây là một người tìm kiếm vinh quang cho bản thân, không phải cho Đức Chúa Trời. Đó không chỉ là sự tổn thương cho cá nhân ông Đa-vít, mà là sỉ nhục Đức Chúa Trời nhân từ đời đời (câu 1).

Khi bạn trải qua cảnh ngộ tương tự, hành động khôn ngoan nhất là trình dâng vấn đề đó lên Đức Chúa Trời, như ông Đa-vít đã làm. Khi người khác phản bội hay làm bạn đau buồn, Chúa vẫn thành tín. Ngài hoàn toàn đáng tin cậy, và lòng nhân từ của Ngài còn đến đời đời (câu 8). Ông Đa-vít ca ngợi những chân lý này trong hai câu cuối của Thi-thiên, và ông nhận ra rằng mọi người đều phải đối diện với một trong hai số phận. Đức Chúa Trời sẽ diệt trừ kẻ kiêu ngạo, nhưng người trung tín sẽ được chăm nom an toàn, như cây ô-liu sống lâu và sai trái nhất. Ai trông cậy nơi của cải sẽ đối diện với sự hủy diệt đời đời, nhưng ai trông cậy nơi lòng nhân từ đời đời của Đức Chúa Trời sẽ được hưng thịnh trong nhà Ngài.

Đây là một phản ứng tuyệt vời của ông Đa-vít khi ông đối mặt với cái xấu! Con dân Chúa hãy can đảm. Những thất vọng, mất mát, và đau đớn trong hiện tại sẽ được thay thế bằng niềm vui vĩnh cửu trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời nhân từ đời đời.

Bạn thường phản ứng thế nào khi có người vì lợi riêng mà nói xấu bạn? Nếu bạn đau buồn, hãy trình dâng vấn đề của mình lên Chúa, dùng câu 8 và 9 của Thi-thiên này như một đáp ứng của bạn trong sự thờ phượng và kết ước.

Lạy Chúa, xin cho con trông cậy nơi lòng nhân từ đời đời của Chúa, ca ngợi Chúa vì những điều Ngài đã làm trong cuộc đời con. Con tạ ơn Chúa!

(c) 2024 svtk.net