Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Sự Bênh Vực từ Chúa

Công-vụ Các Sứ-đồ 5:17-26

"Hãy đi, đứng nơi đền thờ, và rao giảng cho dân chúng mọi lời của sự sống này" (câu 20 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong phân đoạn Kinh Thánh này, biến cố đặc biệt nào xảy ra? Có cách nào giải thích cho sự giải thoát các sứ đồ ra khỏi khám? Chúa làm phép lạ giải cứu họ ra khỏi ngục tù để làm gì?

Vì lòng ganh tị và để tỏ ra uy quyền của mình, các Thượng Tế và đồng sự của họ thuộc phái Sa-đu-sê đã ngăn chặn các sứ đồ rao giảng Danh Giê-xu bằng cách bắt họ bỏ vào tù. Các nhà lãnh đạo tôn giáo này muốn "rắn bị mất đầu," nhưng họ đã sai lầm, vì đầu của Hội Thánh không phải là các sứ đồ, mà chính là Chúa Giê-xu, Đấng họ đóng đinh, đã từ cõi chết sống lại và Ngài vẫn hằng sống.

Chính Chúa sai thiên sứ của Ngài trong ban đêm mở cửa khám dẫn các sứ đồ ra ngoài và bảo: "Các ông hãy đi vào đền thờ, đứng đó rao truyền cho dân chúng tất cả những lời của sự sống" (câu 20). Đó là mệnh lệnh Chúa dành cho các sứ đồ, và họ đã vâng theo, "các sứ đồ vào trong đền thờ lúc trời mới rạng đông, bắt đầu dạy dân chúng" (câu 21). Ha-lê-lu-gia! Nỗi sợ hãi không hề có khi họ biết Chúa là Đấng bênh vực mình.

Đấng đã phán: "Tất cả thẩm quyền trên trời dưới đất đã giao cho Ta" cũng là Đấng truyền lệnh: "Vậy hãy đi dạy dỗ muôn dân" (Ma-thi-ơ 28:18-19). Cho dù chúng ta là ai, ở trong bối cảnh xã hội nào, cũng đều có cùng một trách nhiệm và thẩm quyền từ Chúa ban cho. Ở trong ngục tù tội lỗi, sự cầm tù đến từ ma quỷ, nhưng sự giải thoát đến từ Đức Chúa Trời. Ngài giải thoát để người thuộc về Ngài không còn chịu cảnh khốn khổ bức hiếp trong tù, và để cho Lời Sự Sống tiếp tục được công bố.

Không thể giải thích quyền năng của Chúa giải thoát các sứ đồ bằng cách nào ngoại trừ nhìn nhận đó là một phép lạ. Các cảnh vệ báo cáo cùng các Thượng Tế và người Sa-đu-sê rằng: "Chúng tôi thấy khám đóng chặt, hoàn toàn an ninh, bọn lính canh đang đứng gác khắp các cổng, nhưng khi mở cửa khám, chúng tôi chẳng tìm thấy một tên nào cả!" (câu 23 BDM). "Nếu Đức Chúa Trời đứng về phía chúng ta, thì còn ai nghịch với chúng ta?" (Rô-ma 8:31)

Các sứ đồ cảm nhận được điều này nhờ Lời Chúa đã phán: "Đừng sợ kẻ giết thể xác mà không giết được linh hồn. Phaœi sợ Đấng có quyền huœy diệt linh hồn lẫn thể xác trong hoœa ngục" (Ma-thi-ơ 10:28 NIV-VPNS). Họ có thể bị bắt lần thứ nhất, lần thứ hai, hoặc nhiều lần trong đời, nhưng chỉ có uy quyền của Chúa đáng cho họ kính sợ. Chính uy quyền đó giải thoát họ khỏi mọi ngục tù và mọi sợ hãi. "Kìa, những người quý vị tống giam vào khám đang đứng trong đền thờ dạy dân chúng!" (câu 25). Ha-lê-lu-gia! Ngợi khen Chúa! Họ được giải cứu để tiếp tục rao giảng Phúc Âm cho người chưa được cứu.

Bạn có sợ trả giá khi rao truyền Phúc Âm của Chúa không? Bạn có thấy mệnh lệnh rao truyền lời sự sống của Chúa dành cho bạn và phải làm theo ngay không?

Nguyện dâng lên Cha yêu thương của con cuộc đời này với tấm lòng biết ơn, nguyện tận hiến, dâng trọn lên Cha mãi thôi!

(c) 2024 svtk.net