Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Phán Xét hay Giải Cứu?

Thi-thiên 53:1-6

"Sự công chính này từ Đức Chúa Trời, bởi đức tin nơi Chúa Giê-xu Cơ Đốc, ban cho mọi người tin. Không phân biệt ai cả, vì mọi người đều phạm tội, thiếu hụt vinh quang của Đức Chúa Trời" (Rô-ma 3:22, 23 NIV-VPNS).

Câu hỏi suy ngẫm: Ai nói không tin có Đức Chúa Trời? Lối sống của họ thế nào? Sẽ gặp hậu quả nào? Có hy vọng gì qua Thi-thiên này không? Bạn nên làm gì trước thực tế ấy?

Thi-thiên 53 cho chúng ta biết Đức Chúa Trời từ trên cao nhìn xuống loài người, xem có ai khôn ngoan tìm kiếm Ngài, là Đấng đã tạo dựng ra họ (câu 2). Nhưng điều Ngài thấy là tư tưởng vô thần của những người ngu dại (câu 1), kèm theo đó là lối sống bại hoại, suy thoái về đạo đức và băng hoại (câu 1, 3).

Người ngu dại không ngớ ngẩn khi nói "trong lòng": "Không có Đức Chúa Trời." Đây là một thái độ quả quyết, cố tình sống như thể Đức Chúa Trời không tồn tại. Điều đó định hướng cho tính cách và hành động của họ (câu 1). Lối sống tội lỗi này chiếm ngự tất cả chúng ta, không miễn trừ một ai (câu 3).

Chúng ta muốn sống theo cách riêng của mình, quay lưng với Chúa và từ chối sự tốt lành của Ngài (câu 3). Sứ đồ Phao-lô phân tích tình trạng tương tự của con người trong Rô-ma 3. Ông không chỉ nói mọi người đều phạm tội, bất chính, mà ông còn cho biết một số người được xưng công chính. Sự khác biệt ở đây là gì? Đó là những người không kêu cầu Chúa Cứu Thế và những người kêu cầu Ngài. Hai loại người này được miêu tả trong phần sau của Thi-thiên (câu 5, 6). Một lần nữa, Vua Đa-vít đề cập đến hai số phận: Sự phán xét dành cho người từ chối Đức Chúa Trời, và sự giải cứu cho con dân Ngài (câu 6).

Thi-thiên 53 nêu lên một thực tế nghiêm trọng, thúc giục chúng ta phải cầu nguyện nhiều hơn nữa cho những người xa lìa Đức Chúa Trời được trở lại với Ngài và nhận sự cứu rỗi từ nơi Chúa.

Có ai trong những người bạn quen biết (Cơ Đốc nhân lẫn người chưa tin Chúa) đang lánh xa Đức Chúa Trời? Hãy dành thời gian cầu nguyện cho họ.

Lạy Chúa, xin cho con luôn tìm kiếm Ngài, giữ trọn đức tin nơi Ngài và hết lòng cầu nguyện cho những người đang lánh xa Ngài.

(c) 2024 svtk.net