Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Tin Nơi Lời Đức Chúa Trời

Thi-thiên 56:1-13

"Con đặt trọn niềm tin nơi Đức Chúa Trời nên không sợ hãi; người phàm sẽ làm gì được con?" (câu 11 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Bí quyết nào giúp ông Đa-vít không sợ trong "ngày sợ hãi"? Ông nêu những điều cụ thể nào bày tỏ lòng tin nơi Đức Chúa Trời? Làm sao bạn vượt qua những sợ hãi để sống đời sống vui mừng?

Đức tin là trọng tâm của Thi-thiên này. Bối cảnh của Thi-thiên cho thấy ông Đa-vít đang chống chọi với kẻ thù, đó là lúc ông chạy trốn đến Phi-li-tin và mạng sống ông bị đe dọa, như trong Thi-thiên 34. Thi-thiên này cho chúng ta hiểu vài điều về đức tin.

Thứ nhất, ông Đa-vít chủ ý bày tỏ đức tin. Bất chấp tiếng nói của cảm xúc, ông khẳng định: "Trong ngày sợ hãi, con sẽ đặt trọn niềm tin nơi Ngài" (câu 3). Ông Đa-vít biết cuộc đời ông ở trong vòng tay Đức Chúa Trời, nên ông khẳng định lại niềm tin này trong các câu 9-11: "Đức Chúa Trời bênh vực con... nên không sợ hãi; người phàm sẽ làm gì được con?" Sứ đồ Phao-lô cũng nhấn mạnh điều này: "Nếu Đức Chúa Trời đứng về phía chúng ta thì còn ai nghịch với chúng ta?" (Rô-ma 8:31). Ngay trong giờ phút tối tăm nhất, Đức Chúa Trời biết ông Đa-vít đang đối diện với điều gì, Ngài thấy từng giọt nước mắt của ông (câu 8). Và Chúa không chỉ biết, nhưng Ngài gìn giữ mỗi bước chân ông (câu 13).

Thứ hai, chìa khóa cho lòng vững tin của ông Đa-vít trong cảnh hỗn loạn là đối tượng của đức tin. Ba lần ông nói đến Đức Chúa Trời và ngợi ca Lời Ngài (câu 4, 10). Ông Đa-vít tin Đức Chúa Trời (câu 4, 11), cụ thể là ông tin vào những điều Đức Chúa Trời tuyên phán. Với ông Đa-vít, những lời hứa của Đức Chúa Trời liên quan đến ngôi vua của ông trong tương lai. Với chúng ta, đặt đức tin vào những điều Đức Chúa Trời phán dạy trong Kinh Thánh là niềm tin có cơ sở vững chắc vì Đức Chúa Trời thành tín, Ngài thực hiện mọi lời phán dạy của Ngài. Dù có phải đối diện với những hoàn cảnh khắc nghiệt như Thi-thiên này miêu tả, nhưng khi sống bởi đức tin trong Mùa Vọng là sẵn sàng, là chuẩn bị đón tiếp Chúa vào lòng, chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận sứ điệp của Chúa bằng cách ăn năn tội lỗi để tiếp đón Chúa Giáng Sinh một cách mới mẻ hơn trong Mùa Giáng Sinh này.

Lạy Chúa, "trong ngày sợ hãi," con sẽ đặt trọn niềm tin nơi Ngài. Trong niềm tin nơi Đức Chúa Trời, xin giúp con chuẩn bị tấm lòng của mình để thật sự kỷ niệm Chúa Giáng Sinh đúng ý nghĩa Ngài ban cho.

(c) 2024 svtk.net