Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Cơ Đốc Nhân Thật

Hê-bơ-rơ 6:4-12

"Nhưng chúng ta mong rằng mỗi người trong anh chị em cứ bày tỏ lòng nhiệt thành như vậy để giữ vững niềm hy vọng cho đến cuối cùng" (câu 11 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là Cơ Đốc nhân thật? Trong câu 11 , Cơ Đốc nhân cần phải có yếu tố quan trọng nào? Nhờ đâu bạn biết mình là một Cơ Đốc nhân thật?

Một vấn đề được đặt ra là Cơ Đốc nhân thật có thể vì sa ngã mà mất sự cứu rỗi không? Một số cho rằng có thể. Họ dẫn chứng rằng những người "đã dự phần về Thánh Linh" (câu 4) được nói đến trong phân đoạn này đã vấp ngã, bởi chỉ có Cơ Đốc nhân thật mới từng dự phần về Chúa Thánh Linh. Nhưng một số khác cho rằng một Cơ Đốc nhân thật không thể nào mất sự cứu rỗi. Họ cho rằng những điều nói đến trong các câu 4-6 chỉ là lời cảnh cáo; tác giả không có ý nói rằng một Cơ Đốc nhân thật có thể sa ngã vĩnh viễn; tác giả Hê-bơ-rơ chỉ đơn thuần muốn nhủ khuyên các tín hữu phạm tội và có đức tin yếu đuối để họ không sa ngã.

Chúng ta nghĩ gì về những điều nói trên? Thực tế cho thấy có những người đã chối Chúa Giê-xu. Một số khác đã phản bội Ngài. Chúa Giê-xu vô cùng nhân từ, Ngài đến tìm và cứu chúng ta nhưng nếu ai đó muốn chối bỏ Ngài, không muốn vui hưởng sự nhân từ và phước hạnh Ngài ban, Ngài không ép buộc họ. Nếu có ai đó bài bác tình thân hữu của Chúa Giê-xu, người đó không thể nhận được những điều tốt lành mà Ngài ban tặng cho các bạn hữu của Ngài. Chúa Giê-xu là thiết hữu của tội nhân, nhưng nếu tội nhân từ chối sự cứu rỗi mà Ngài ban tặng thì họ vĩnh viễn sẽ hư mất.

Một thực tế khác, đó là trước khi trải qua thử thách và cám dỗ chúng ta khó phân biệt ai là Cơ Đốc nhân thật. Khi thử thách và cám dỗ xảy đến, Cơ Đốc nhân giả hiệu sẽ sa ngã và chối bỏ Chúa Giê-xu và "đóng đinh Con Đức Chúa Trời trên thập tự giá cho mình một lần nữa"; nhưng Cơ Đốc nhân thật sẽ vững vàng, sau khi trải qua thử thách cám dỗ và họ sẽ tăng trưởng đức tin, sinh nhiều bông trái thuộc linh hơn (Ma-thi-ơ 7:24-27). Như vậy chúng ta có thể phân biệt được Cơ Đốc nhân thật và giả bởi bông trái của họ. Đây là trái Thánh Linh được nói đến trong Ga-la-ti 5:22. Những ai có bông trái của Thánh Linh và bông trái này "thường đậu luôn" thì chắc chắn người đó là con cái thật của Đức Chúa Trời. Và đã là con cái thật của Đức Chúa Trời thì không thể nào mất sự cứu rỗi được (Giăng 10:28; Rô-ma 8:1).

Những bông trái Thánh Linh nào vẫn thường đậu luôn trong đời sống bạn?

Lạy Chúa, xin giúp con giữ lòng trung tín đến cuối cùng và cho đời sống con bày tỏ rõ ràng bông trái Thánh Linh và những vẻ đẹp của Ngài.

(c) 2024 svtk.net