Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Lời Hứa của Đức Chúa Trời

Hê-bơ-rơ 6:13-20

"Ngài chỉ chính mình Ngài mà thề với ông rằng: Chắc chắn Ta sẽ ban phước cho con, và khiến dòng dõi con gia tăng bội phần" (câu 13b-14 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao Đức Chúa Trời chỉ chính Ngài mà thề? "Hai điều chẳng thay đổi đó" (câu 14) là điều nào? Bạn có thái độ nào đối với những lời hứa của Đức Chúa Trời?

Bằng cách trích dẫn Sáng Thế Ký 22:16, 17, là lời hứa ban cho ông Áp-ra-ham một dòng dõi đông như sao trời của Đức Chúa Trời, tác giả muốn nói đến thẩm quyền thực hiện trọn vẹn mọi lời hứa của Đức Chúa Trời. Điều đáng ngạc nhiên là Đức Chúa Trời chẳng những hứa mà còn thề sẽ giữ lời hứa. Thường thì hứa là đủ, nhưng để chứng tỏ việc thực thi những lời hứa là vô cùng hệ trọng, Đức Chúa Trời đã thêm vào một lời thề (câu 13, 14). Khi chỉ chính mình Ngài mà thề, Đức Chúa Trời muốn nói: "Nếu Ta không thực hiện lời hứa với con, Ta không phải là Đức Chúa Trời của con." Tác giả cũng nói đến "hai điều chẳng thay đổi đó" (câu 18), là lời hứa của Đức Chúa Trời với ông Áp-ra-ham và lời thề của Ngài. Đây là hai trong những điều đến từ Đức Chúa Trời nhằm giúp chúng ta vững lòng tin khi đối điện với giông bão trong cuộc đời. Hai điều này được xem "như cái neo của linh hồn, vững vàng bền chặt" cho chúng ta (câu 19).

Đức Chúa Trời đã hứa và thề với ông Áp-ra-ham. Còn ông Áp-ra-ham cần phải làm gì? Ông Áp-ra-ham chẳng những tỏ lòng tin cậy nơi lời hứa của Đức Chúa Trời mà còn nhẫn nại chờ đợi lời hứa này trở thành hiện thực. Khi Sứ đồ Phao-lô gặp cơn bão dữ dội trên biển, ông nhận được lời hứa là ông sẽ được giải cứu. Dù vậy, ông không ngồi một chỗ và nuôi dưỡng lòng tin nơi lời hứa này cho riêng ông. Ông đã đứng lên, truyền cho các thủy thủ lời hứa này, rồi ông làm cho âm mưu rời bỏ tàu của một số thủy thủ bị thất bại, khích lệ mọi người ăn để có sức, và thuyết phục viên sĩ quan trên tàu không giết các tù nhân (Công Vụ 27).

Đức Chúa thực hiện trọn vẹn lời hứa của Ngài với ông Áp-ra-ham, điều đó bảo đảm với chúng ta những gì Ngài đã hứa trong Kinh Thánh chắc chắn Ngài thực hiện, tuy nhiên, những hành động bởi đức tin của chúng ta nơi Ngài sẽ khiến cho lời hứa được thành tựu.

Để đức tin và lòng nhẫn nại của bạn được gia thêm và những lời hứa của Đức Chúa Trời với bạn được thành tựu, bạn cần làm gì?

Lạy Chúa, con tin rằng các lời hứa của Ngài sẽ được thực hiện cách trọn vẹn. Trong khi chờ đợi xin gia thêm đức tin là lòng nhẫn nại cho con.

(c) 2024 svtk.net