Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Công Việc Lạ Lùng của Đức Chúa Trời

Lu-ca 1:25-56

"Thiên sứ đáp: Chúa Thánh Linh sẽ ngự trên cô, và quyền năng của Đấng Chí Cao sẽ phủ che cô, cho nên Con Thánh sinh ra, sẽ được gọi là Con Đức Chúa Trời" (câu 35).

Câu hỏi suy ngẫm: Phân đoạn Kinh Thánh này cho thấy Đức Chúa Trời đã thực hiện công việc lạ lùng nào? Với mục đích gì? Là đối tượng của tình yêu thương Đức Chúa Trời, bạn sẽ tôn ngợi Ngài như thế nào?

Câu chuyện giáng sinh lạ lùng của Đấng Cứu Thế bắt đầu từ ngôi làng có tên Na-xa-rét. Thiên sứ đã hiện đến để báo tin cho trinh nữ Ma-ri rằng nàng sẽ sinh một con trai được đặt tên là Giê-xu, có nghĩa là Chúa Cứu Thế. Con trai này được xưng là Con của Đấng Rất Cao, có nghĩa là Con Đức Chúa Trời. Ngài sẽ thừa hưởng ngôi của Đa-vít là tổ phụ Ngài. Từ đây chúng ta cũng biết rằng cô Ma-ri, mẹ Ngài thuộc dòng dõi Vua Đa-vít, được hứa gả cho ông Giô-sép cũng thuộc dòng dõi Vua Đa-vít. Thiên sứ cũng nói rằng Ngài sẽ cai trị đời đời trên nhà Gia-cốp, tức trên dân Ít-ra-ên. Ngài cũng sẽ cai trị trên Ít-ra-ên thuộc linh, tức Hội Thánh Ngài. Vương quốc Ngài là vương quốc thuộc linh nên sẽ tồn tại mãi mãi.

Thiên sứ báo tin cho cô Ma-ri biết con trai mà nàng sẽ hạ sinh được thai dựng bởi quyền phép của Chúa Thánh Linh, và thiên sứ cũng báo tin cho người chồng hứa của nàng là ông Giô-sép để ông không từ hôn âm thầm như ông định ý. Đức Chúa Trời đã lựa chọn một thôn nữ bình dị để trở thành mẹ về phần xác của Đấng Cứu Thế là Con Đức Chúa Trời. Không có người phụ nữ nào trên đời này có được vinh dự lớn lao như cô Ma-ri. Nàng gọi Đức Chúa Trời là Chúa Cứu Thế tôi (câu 47), bởi vì qua Con Ngài trong lòng cô, Ngài sẽ cứu chuộc mọi người tin Ngài.

Sau đó, cô Ma-ri chúc tụng Đức Chúa Trời vì Ngài ban ơn lớn cho người Giu-đa và bày tỏ lòng nhân từ đối với họ (câu 54-55). Đức Chúa Trời ban ơn cho hết thảy những người kính sợ Ngài (câu 50). Ngài hạ người kiêu ngạo xuống và nâng người khiêm nhường lên (câu 51-52). "Quả thật Ngài nhạo báng người hay nhạo báng; nhưng Ngài ban ơn cho người khiêm nhường" (Châm Ngôn 3:34; Gia-cơ 4:6). Ngài giúp đỡ người nghèo, nhưng khiến cho người giàu về tay không (câu 53). Bởi tình yêu vô hạn, Ngài đã sai Con Ngài đến thế gian để cứu chuộc loài người.

Trước những công việc lạ lùng Đức Chúa Trời làm cho loài người, bạn sẽ tôn ngợi Ngài như thế nào?

Lạy Chúa, Ngài thật là Đức Chúa Trời vĩ đại, đã làm những điều lạ lùng không ai làm được. Xin giúp con trung tín thờ phượng, tôn ngợi và tin cậy Ngài trọn đời con.

(c) 2024 svtk.net