Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Tin Cậy Đức Chúa Trời Hơn

Lu-ca 1:57-66

"Những người tin cậy nơi Đức Giê-hô-va khác nào núi Si-ôn không rúng động, nhưng tồn tại đời đời" (Thi-thiên 125:1 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong sự im lặng vì vô tín, ông Xa-cha-ri học được gì về Đức Chúa Trời? Vượt qua những truyền thống, thông lệ, ông bày tỏ sự thuận phục đường lối Chúa cách nào? Chúa làm gì cho ông Xa-cha-ri - người thuận phục, tin cậy Ngài? Trong sự thuận phục, tin cậy Chúa, bạn học được gì về Ngài?

Cơ Đốc nhân được dạy để bước đi trong đường lối Đức Chúa Trời, và đời sống của những người đã trở nên giống Chúa Giê-xu có ảnh hưởng tốt lành trên họ. Tuy nhiên, như thế vẫn chưa đủ. Họ phải tiếp tục được giáo huấn, rèn luyện để tâm linh luôn tăng trưởng. Có thể bạn đã nhiều năm bước đi với Đức Chúa Trời và có đức tin vững mạnh, nhưng không vì thế mà bạn không cần được lớn lên trong đức tin và tỏ ra hời hợt trong việc vun đắp mối liên hệ với Đức Chúa Trời. Dù trưởng thành và tin kính nhưng ông Xa-cha-ri vẫn tiếp tục được Đức Chúa Trời dạy dỗ. Nếu bạn cảm thấy thỏa mãn với chính bản thân và muốn dừng lại, Đức Chúa Trời buộc phải thức tỉnh bạn, dạy bạn về nhu cầu phải tiếp tục phục vụ Ngài và ngày càng trở nên hiểu biết Ngài.

Để học với Đức Chúa Trời, ông Xa-cha-ri bị buộc phải yên lặng trong một thời gian ngắn để có thể tập trung suy ngẫm và nhìn xem cách Đức Chúa Trời hành động. Ngài muốn dạy ông rằng Ngài sẽ thực thi quyền tối cao của Ngài theo cách và theo thời điểm của Ngài. Dù đường lối Ngài có thể làm cho bạn kinh ngạc, nhưng khi noi dấu chân Ngài, bạn sẽ khám phá được nhiều phước hạnh lạ lùng và bạn cứ muốn bước đi theo Ngài trọn đời. Đức Chúa Trời khẳng định Ngài sẽ thực hiện lời hứa, và sau một thoáng hoài nghi, ông Xa-cha-ri đã bày tỏ rằng ông sẵn sàng vâng theo lời Ngài bằng cách đặt tên con là Giăng (câu 63). Ông Xa-cha-ri không làm theo thông lệ mà bà con và bạn bè ông thường làm. Khi ông vâng lời Đức Chúa Trời làm theo những gì Ngài truyền dạy, ông đầy sự vui mừng và tôn ngợi Đức Chúa Trời.

Ông Xa-cha-ri đã bước đi trong đường lối Đức Chúa Trời muốn ông bước. Hãy xem bạn đang ở đâu và đường bạn đang đi là đường nào? Bạn đang hoài nghi hay tin cậy Ngài? Trên tường của một trại tập trung có dòng chữ "Tôi tin mặt trời luôn chiếu sáng kể cả khi mây mù phủ che và bóng đêm vây quanh. Tôi tin vào tình yêu thương của Chúa, ngay cả khi tôi không cảm nhận được tình yêu. Tôi tin Đức Chúa Trời, ngay cả khi Ngài yên lặng." Đức tin của bạn thế nào?

Lạy Chúa, xin giúp con yên lặng để biết Ngài là Đức Chúa Trời của con. Ngài là Đấng con đặt lòng tin cậy. Xin giúp con lớn lên trong đức tin và vâng lời. Xin dùng con và con xin dâng vinh quang lên Ngài.

(c) 2024 svtk.net