Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Những Người Đức Chúa Trời Dùng

Lu-ca 2:8-20

"Các người chăn chiên trở về, tôn vinh và ngợi ca Đức Chúa Trời về mọi điều họ đã nghe và thấy, đúng như lời đã bảo trước với họ" (câu 20 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Thiên sứ nói gì với những người chăn chiên? Sau khi gặp con trẻ, họ làm gì? Vì sao Đức Chúa Trời chọn những người chăn chiên làm những người đầu tiên để loan báo tin mừng Đấng Cứu Thế ra đời? Mỗi khi Giáng Sinh về, ưu tiên mà bạn muốn thực hiện là gì? Bạn sẽ thực hiện điều đó thế nào trong Mùa Giáng Sinh này?

Đức Chúa Trời thường hành động theo những phương cách lạ lùng và sử dụng những người mà theo tiêu chuẩn của con người thì họ không đủ điều kiện để tham gia vào các kế hoạch của Ngài. Phải chăng Đức Chúa Trời quan tâm đến những người mà xã hội không quan tâm, trọng vọng; Ngài muốn dành đặc ân cho người nghèo hay những người bị xã hội ruồng bỏ? Sự xuất hiện của những người chăn chiên trong Kinh Thánh như các ông Áp-ra-ham, Gia-cốp, Giô-sép, Đa-vít... thường liên quan đến những việc làm tốt và những sự kiện quan trọng. Chẳng hạn, việc ông Đa-vít nhân danh Đức Chúa Trời xuất trận đã đem lại chiến thắng vang dội cho người Ít-ra-ên. Những người chăn chiên xuất hiện ở đây cho thấy Đức Chúa Trời không chỉ quan tâm, sử dụng những người lỗi lạc, mà còn dùng những người bình thường, ít ai biết đến trong công trình cứu chuộc nhân loại của Ngài.

Những điều các thiên sứ loan báo cho những người chăn chiên là những gì mà Đức Chúa Trời muốn loan báo cho toàn thể nhân loại. Khi những người chăn chiên kể cho mọi người nghe về những điều đã xảy ra (câu 17), họ rất ngạc nhiên (câu 18). Qua đó, chúng ta thấy Đức Chúa Trời thực hiện những gì Ngài đã hứa và dùng nhiều người loan báo tin mừng. Đức Chúa Trời đã làm nhiều điều lạ lùng vì chúng ta. Hãy suy nghĩ, Đức Chúa Trời đã làm gì cho bạn?

Lời rao báo của đoàn thiên binh với thiên sứ nói lên rằng Hài Nhi Thánh vừa ra đời không những là giáo sư, nhà lãnh đạo, mà còn là Đấng Cứu Thế, là Đấng Cơ Đốc (Đấng Mết-si-a), là Chúa (câu 11). Ngài là Đấng hiện đang ngồi bên hữu Đức Chúa Trời cầu nguyện cho chúng ta (Hê-bơ-rơ 7:25). Không lạ gì khi bà Ma-ri ghi nhớ những điều này trong lòng và thường ngẫm nghĩ về chúng (câu 19). Chúa Cứu Thế từ trời được sai đến để chết vì bạn, sống lại vì bạn. Những người chăn chiên vui mừng rao báo câu chuyện họ được nghe và chứng kiến. Còn bạn thì sao?

Tạ ơn Chúa đã đến trần gian để chết cho tội lỗi của con, vì Ngài là Chúa Cứu Thế, là Chúa. Nguyện trọn đời con cứ tôn ngợi Ngài. Xin giúp con trung tín nói cho thế giới hư vong này về tình yêu giáng thế của Ngài không chỉ trong ngày Lễ Giáng Sinh, mà trong mọi ngày của cuộc sống con khi có cơ hội.

(c) 2024 svtk.net