Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Sự Phát Xét trên Khắp Đất

Thi-thiên 58:1-11

"Người ta sẽ nói rằng: ‘Chắc chắn có phần thưởng cho người công chính, thật, Đức Chúa Trời đang phán xét trên đất’" (câu 11 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn nghĩ gì về những lời rất mạnh mẽ trong Thi-thiên này? Ông Đa-vít có thái độ nào trước kẻ ác và sự bất công? Ông trông đợi gì nơi Đức Chúa Trời? Bạn có thái độ nào trước những bất công trong xã hội?

Một số người cho rằng những lời lẽ quá mạnh mẽ không phù hợp với tinh thần Cơ Đốc. Nhưng chúng ta cần nhớ rằng thi ca trong Kinh Thánh áp dụng nhiều hình thức văn chương khác nhau.

Thi-thiên này cho chúng ta thấy rõ lời lên án nặng nề của ông Đa-vít về sự bất công. Chúng ta có mong muốn các cấp lãnh đạo của mình nói và làm một cách công chính không? Với các chính khách tham nhũng, bóc lột người yếu thế vì tư lợi, lạm dụng chức quyền vì những mục đích bất chính, cai trị bạo ngược như thể họ được miễn khỏi sự trừng trị..., chúng ta không lên án họ sao? Đã bao lần chúng ta mong đợi thời điểm Đấng Phán Xét của cả thế gian sẽ hành động (câu 10, 11)?

Thi-thiên 58 là một lời nhắc nhở rằng tất cả mọi người đều phải chịu trách nhiệm trước Đức Chúa Trời. Chúng ta không nên bỏ qua chủ đề về cơn giận công chính của Đức Chúa Trời, cũng không nên vì quá quen thuộc mà khinh lờn và thiếu tôn kính Chúa. Đức Chúa Trời của chúng ta là ngọn lửa thiêu đốt, là Đấng Phán Xét sẽ sửa lại những điều sai trật, trừng phạt những người bất công và ban thưởng những người công chính (câu 11).

Thi-thiên này sẽ làm chúng ta kinh hãi nếu không có sự bảo đảm trong công tác cứu chuộc của Đấng Cơ Đốc, cất đi hình phạt mà chúng ta đáng phải chịu. Ông Gia-cơ đã cảnh báo những người giàu có áp bức, nuôi béo lòng họ trong ngày tàn sát (Gia-cơ 5:5), và khích lệ chúng ta kiên nhẫn cho tới ngày Chúa quang lâm (Gia-cơ 5:8).

Trong khi chờ đợi ngày phán xét sau cùng, hãy cầu nguyện cho các cấp lãnh đạo và những người chịu áp bức trong cảnh bạo lực và bất công khắp thế giới. Hãy cảm tạ Chúa vì sự công chính và lòng thương xót của Ngài.

Lạy Chúa, xin cho các cấp lãnh đạo trên thế giới biết tìm kiếm sự khôn ngoan từ nơi Ngài. Xin ban ơn, giúp đỡ những người bị áp bức, và xin cho họ tìm thấy sự an ủi qua những lời hứa trong Lời Ngài.

(c) 2024 svtk.net