Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Đương Đầu với Gô-li-át: Bởi Đức Tin

I Sa-mu-ên 17:34-53

"Ngươi cầm gươm, giáo, lao mà đến với ta. Còn ta, ta nhân danh Đức Giê-hô-va vạn quân mà đến, tức là Đức Chúa Trời của đạo quân Ít-ra-ên mà ngươi đã thách thức. Hôm nay, Đức Giê-hô-va phó ngươi vào tay ta, ta sẽ giết ngươi, cắt đầu ngươi" (câu 45, 46).

Câu hỏi suy ngẫm: Thanh niên Đa-vít nhìn thấy gì nơi chiến sĩ dày dạn kinh nghiệm, khổng lồ Gô-li-át? Thái độ của anh Đa-vít khi đối đầu với kẻ thù của Đấng chỉ huy đạo quân Ít-ra-ên thế nào? Điều gì khiến anh nắm chắc sự đắc thắng? Bạn nhìn vào thách thức trong đời sống bằng cái nhìn nào?

Cái nhìn vô giới hạn của người có đức tin mang lại can đảm, áp đảo kẻ thù. Đức tin đưa chúng ta đến sự tin cậy vào quyền năng vô hạn của Đức Chúa Trời, chứ không phải những giới hạn của bản thân. Cái nhìn đức tin thấy trở ngại là chiến thắng vì cớ Đức Chúa Trời của chúng ta.

Bất cứ trở ngại nào xuất hiện trước mắt, không chỉ là mối đe dọa chúng ta nhưng còn là thách đố sức mạnh và làm nhục Đức Chúa Trời hằng sống. Với đôi mắt đức tin, chàng Đa-vít đã thấy điều này nên cảm thấy tức giận khi nhìn thấy các chiến sĩ của dân Đức Chúa Trời hằng sống sợ hãi như thể họ không có Đấng Toàn Năng giúp đỡ. Anh Đa-vít hỏi: "Vì tên Phi-li-tin này, kẻ chẳng chịu cắt bì này là ai, mà lại dám thách thức đạo quân của Đức Chúa Trời hằng sống?" (câu 26b).

Đôi mắt đức tin thấy vấn đề hoàn toàn khác: Đó không phải là mối đe dọa về sự an toàn của tôi, nhưng là thách đố quyền năng, sự hiện diện của Đức Chúa Trời vạn quân! Thanh niên Đa-vít không chỉ thấy đạo binh Ít-ra-ên chạy trốn, nhưng lớn hơn điều đó, ông thấy đạo binh của Đức Chúa Trời hằng sống chạy trốn! Không phải là danh dự của tôi, nhưng là Danh của Đức Giê-hô-va bị xúc phạm - và đối với tôi, để cho Gô-li-át thắng có nghĩa là: Đấng Toàn Năng không đủ sức giải quyết nan đề này của tôi.

Chúng ta, không ai được miễn trừ những khó khăn, thách thức trong đời sống. Không ai không đối diện với những Gô-li-át trong cuộc đời. Vấn đề là bạn có tin cậy Đức Giê-hô-va vạn quân không. Những "tên Gô-li-át" của bạn là gì? Bạn đang lo sợ điều gì? Nếu đời sống bạn bị chế ngự bởi một người nào hay một điều gì không phải là Thánh Linh của Đức Chúa Trời, thì đó là lúc bạn bị Gô-li-át đánh bại. "Gô-li-át" có phải là sự cay đắng? Tính nóng nảy? Sự đau buồn trong quá khứ? Nỗi lo sợ về tương lai? Đây là lúc bạn phải đối diện với vấn đề to lớn của mình và nói như chàng thanh niên Đa-vít nói với Gô-li-át: "Ngươi cầm gươm, giáo, lao mà đến với ta. Còn ta, ta nhân danh Đức Giê-hô-va vạn quân mà đến, tức là Đức Chúa Trời của đạo quân Ít-ra-ên mà ngươi đã thách thức. Hôm nay, Đức Giê-hô-va phó ngươi vào tay ta, ta sẽ giết ngươi, cắt đầu ngươi" (câu 45, 46). Giống như Đa-vít thắng Gô-li-át, sự đắc thắng thuộc về chúng ta, từng con dân Đức Chúa Trời.

Bạn có sẵn sàng chiến đấu vì cớ Chúa không? Bạn có tin cậy Ngài sẽ giải cứu bạn ra khỏi bất cứ vấn đề to lớn nào bạn đang đối diện hiện nay không?

Tạ ơn Chúa, sự đắc thắng thuộc về Ngài, xin đôi mắt con luôn ngưỡng vọng, tin cậy Ngài, sống trong sự đắc thắng của Ngài.

(c) 2024 svtk.net