Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Đấng Chiến Thắng

Khải-huyền 6:1-17

"Tôi nhìn xem khi Chiên Con mở ấn thứ nhất trong bảy ấn. Và tôi nghe một con trong các sinh vật nói vang như sấm rằng, Hãy đến!" (câu 1 NIV-VPNS).

Câu hỏi suy ngẫm: Màu sắc của bốn con ngựa tượng trưng cho những điều gì? Khi mở ấn thứ năm và sáu, có những biến cố nào xảy ra? Bạn nghĩ gì về những biến cố này? Bạn có thái độ nào khi nhìn thấy chiến tranh và thảm họa thiên nhiên ngày càng thêm nhiều?

Có một số hình ảnh trong Cựu Ước được sử dụng trong phân đoạn này để mô tả hình ảnh Chúa Giê-xu mở những cái ấn trên cuộn sách. Bốn con ngựa với màu sắc khác nhau trong Xa-cha-ri xuất hiện ở đây nhưng với mục đích khác. Từng con ngựa tượng trưng cho những hoạn nạn mà trái đất chúng ta phải gánh chịu khi các ấn lần lượt được mở. Con ngựa trắng tượng trưng cho sự chiến thắng, con ngựa đỏ tượng trưng cho chiến tranh, ngựa đen tượng trưng cho sự nghèo đói và ngựa vàng tượng trưng cho sự chết.

Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn với quang cảnh được mô tả trong Khải-huyền 19:11: "Đấng cưỡi ngựa bạch hiện ra là Đấng Trung Tín và Chân Thật." Đấng ấy chính là Chúa Giê-xu là Đấng chiến thắng. Người cưỡi ngựa bạch ở đây là antichrist. Người cưỡi ngựa này có cung nhưng không có tên, cho thấy hắn chinh phục các dân tộc một cách hòa bình. Sau khi Hội Thánh được cất đi, antichrist sẽ đắc thắng nhưng chỉ là chiến thắng tạm thời để ứng nghiệm lời tiên tri của Đấng Cơ Đốc trong Giăng 5:43.

Khi mở ấn thứ nhất, Chúa Giê-xu cởi xích xiềng cho những thế lực của sự đoán phạt và hủy diệt. Địa cầu của chúng ta phải chịu đựng sự đau khổ và các đầy tớ của Đức Chúa Trời phải trải qua sự bức hại. Những khổ nạn và bức hại này thật kinh khủng. Tuy nhiên, chúng ta cần vững tin, dù sự khổ nạn quá lớn, nhưng không nằm ngoài ý muốn của Đức Chúa Trời. Hãy luôn nhớ rằng Cơ Đốc nhân đắc thắng - mặc cho sự lo lắng, xung đột bên trong cũng như bên ngoài, căng thẳng và khổ nạn - là người luôn tin rằng Đức Chúa Trời nắm quyền kiểm soát và Ngài luôn nhớ đến chúng ta. Ngài sẽ chiến thắng cho đến cuối cùng. Việc mở ấn thứ năm xác nhận điều này. Tại đây, chúng ta thấy những người bị bức hại và tử đạo sẽ được ban áo dài trắng và tiếng kêu của họ luôn được Đức Chúa Trời nghe.

Tiếng kêu, "Cho đến chừng nào, Chúa ôi?" là tiếng kêu của Hội Thánh của Đức Chúa Trời trải qua các thời đại. Đây là câu trả lời: Máu của họ không được báo thù cho đến khi con số cuối cùng của những người tuận đạo kết thúc. Ấn thứ sáu được mở cho thấy sự báo thù cuối cùng sẽ xảy ra thế nào. Sự đoán xét thế gian được mô tả qua những hình ảnh đáng sợ nói lên sự hủy diệt ở cấp độ hoàn vũ (câu 12-14). Trong sự hãi hùng, người ta tìm cách trốn khỏi sự thịnh nộ của Đức Chúa Trời, nhưng nỗ lực của họ chỉ là vô ích. Khi các tai họa và thảm kịch trên thế giới ngày càng thêm nhiều lên, hãy tỉnh thức và luôn nhớ rằng thế giới mới sắp đến gần.

Bạn có tin rằng Chúa Giê-xu là Đấng Chiến Thắng không? Bạn chuẩn bị cho ngày trở lại của Chúa Giê-xu như thế nào?

Lạy Chúa, dù phải đối diện với những khó khăn nhưng con tin rằng Chúa luôn là Đấng Chiến Thắng.

(c) 2024 svtk.net