Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Kinh Khủng Sau Yên Lặng

Khải-huyền 8:1-13

"Khi Chiên Con mở ấn thứ bảy trên trời yên lặng chừng nửa giờ" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự yên lặng trong câu 1 có ý nghĩa gì? Trước khi vị thiên sứ thứ nhất thổi loa, có việc gì xảy ra? Bạn có tin rằng Đức Chúa Trời sẽ báo trả những người làm khổ các thánh đồ của Ngài không? Tại sao? Bạn đã và đang làm gì cho những người đang ở trong sự tối tăm?

Ngay giờ phút Chiên Con mở ấn thứ bảy để chuẩn bị cho bảy thiên sứ thổi bảy loa, những lời tôn ngợi chúc tụng thường xuyên và không dứt ở thiên đàng tạm ngưng, dành cho những lời cầu nguyện xin được giải cứu và xin sự công chính của các thánh đồ đã chịu khổ ở trên đất. Tuy nhiên, hầu hết các nhà giải kinh đều hiểu rằng, sự yên lặng đề cập trong câu 1 là sự yên lặng đáng sợ trước khi cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời trút xuống trên đất.

Trước khi tiếng loa thứ nhất trổi lên để bắt đầu sự đoán phạt khủng khiếp, một vị thiên sứ cầm lư hương bằng vàng với rất nhiều hương cùng các lời cầu nguyện của các thánh đồ dâng lên Đức Chúa Trời. Khói hương hòa quyện với lời cầu nguyện của các thánh bay lên trước mặt Đức Chúa Trời. Điều này thật sự khích lệ những người đang bị bức hại, hiểu lầm vì Danh Chúa bởi lời cầu nguyện của hết thảy những người chịu khổ nạn vì Đấng Cơ Đốc luôn được Đức Chúa Trời nghe và đáp lời. Đức Chúa Trời đã nghe thấy và giờ đây Ngài bắt đầu hành động để báo trả những bất công, khổ nạn cùng những thảm họa mà các thánh đồ của Ngài phải chịu. Khi các thiên sứ thổi loa thì thế gian sẽ bị đoán phạt. Giống như bốn cái ấn đầu tiên nhằm thử nghiệm sự nhẫn nại của những người trung tín, bốn tiếng loa đầu tiên đem đến tai họa cho những người vô tín đã làm khổ các thánh đồ. Bởi sự đoán phạt mà địa cầu của chúng ta bị cháy sém và ô nhiễm. Các núi lửa phun trào và các đại dương ô nhiễm đã khiến vô số loài sinh vật biển tuyệt chủng và nhiều loài khác đang có nguy cơ biến mất. Kế đến sông, suối bị ô nhiễm ngày càng trầm trọng gây bệnh tật và chết chóc cho sinh vật lẫn con người. Khi thiên sứ thứ tư thổi loa, các thiên thể khác sẽ bị ảnh hưởng khiến cho trái đất bị tối tăm và lạnh lẽo. Chưa hết, tiếng của một con chim đại bàng cảnh báo cư dân trên đất rằng tai họa vẫn chưa chấm dứt.

Ngày nay chúng ta biết nhiều hơn những thế hệ trước đây về sự ô nhiễm toàn cầu, sự phá hủy tầng ô-zôn và sự xâm lấn của sa mạc. Những điều này cho thấy những khải tượng mang tính biểu tượng mà Sứ đồ Giăng nhìn thấy đã trở thành hiện thực một cách đáng kinh ngạc.

Khi nhìn thấy những thảm họa mà loài người phải gánh chịu từng ngày, cần nhớ rằng chúng ta được kêu gọi để vừa trở thành một quản gia trung tín, vừa là người cảnh báo người khác về những tai họa hầu đến để họ không ăn năn quá trễ. Bạn làm gì cho những người đang đi vào sự hư mất?

Lạy Chúa, xin giúp con nhìn thấy thế giới này trong cái nhìn của Ngài. Đang khi vẫn còn có cơ hội, xin sử dụng con để đem tình yêu và sự sống của Ngài cho những người đang ở trong tối tăm.

(c) 2024 svtk.net