Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Kẻ Đối Địch Hội Thánh

Khải-huyền 12:1-18

"Rồng nổi giận người đàn bà, và đi giao chiến với phần còn lại của dòng dõi nàng, là những người vâng giữ các điều răn của Đức Chúa Trời, và giữ lời chứng của Chúa Giê-xu" (câu 17 NIV-VPNS).

Câu hỏi suy ngẫm: Người đàn bà, con trai người đàn bà và con rồng chỉ về ai? Những biểu tượng và hình ảnh trong phần Kinh Thánh hôm nay mang những ý nghĩa thuộc linh nào? Bạn có cảm nghĩ thế nào khi thấy chiến tranh và sự bất ổn trên thế giới ngày càng gia tăng?

Ba nhân vật chính trong phân đoạn nầy là người đàn bà, con trai của người đàn bà và con rồng. Ba cảnh được mô tả ở đây là người đàn bà sinh con (câu 1-6), việc trục xuất con rồng (câu 7-12) và con rồng tấn công người đàn bà cùng con cái của người đàn bà (câu 13-18). Những biểu tượng và hình ảnh về người đàn bà, con rồng, bảy đầu đội vương miện và mười sừng, con trai của người đàn bà, hoang mạc, 1.260 ngày, cuộc chiến trên không trung và sự thảm bại của con rồng, tất cả có ý nghĩ thuộc linh sâu sắc đối với những thánh nhân của vùng Tiểu Á thời bấy giờ và chúng ta hôm nay.

Người đàn bà là biểu tượng của tuyển dân của Đức Chúa Trời. Con rồng là kẻ chống lại tuyển dân của Đức Chúa Trời ngày trước và Hội Thánh ngày nay. Bảy đầu đội mão triều thiên và mười sừng tượng trưng cho những quyền lực và các định chế mà con rồng sử dụng để chống lại cộng đồng đức tin là Hội Thánh của Đấng Cơ Đốc. Con trai của người đàn bà là Đấng Cơ Đốc, vì từ tuyển dân của Đức Chúa Trời mà Chúa Giê-xu ra đời. Ngài "sẽ dùng gậy sắt mà cai trị mọi dân tộc" (câu 5). "Ngài là khởi đầu, là Đấng sinh trước nhất từ những người chết, để trong mọi sự Ngài đều đứng đầu" (Cô-lô-se 1:18 BTTHĐ). Cuộc chiến ở trên trời là cuộc chiến dai dẳng giữa Đức Chúa Trời và Sa-tan. Trong Cựu Ước, hoang mạc là nơi ẩn náu cho những người bị bức hại, cũng là nơi thử nghiệm đức tin để giúp họ được tăng trưởng hơn. Một ngàn hai trăm sáu mươi ngày tượng trưng cho thời kỳ mà Sa-tan được cho phép gia tăng phạm vi hoạt động của nó.

Chúng ta "sẽ nghe về chiến tranh và tin đồn về chiến tranh... Vì việc nầy phải xảy ra, nhưng chưa phải là cuối cùng đâu" (Ma-thi-ơ 24:6 BTTHĐ). Sa-tan cùng các định chế của nó sẽ tiếp tục gia tăng áp lực và bức hại Hội Thánh không ngừng nghỉ. Tuy nhiên, cuối cùng Sa-tan sẽ thảm bạn. Sự giẫy chết của Sa-tan là những cú đập mạnh vào "đất và biển" (câu 12). Những người thánh của Đức Chúa Trời sẽ thắng Sa-tan "nhờ huyết Chiên Con và nhờ lời làm chứng của họ; họ chẳng tiếc sự sống của mình cho đến chết" (câu 11 BTTHĐ). Chiến tranh và những bất ổn ngày càng tăng trên thế giới làm nhiều người sợ hãi và nao núng. Chúng ta thì sao? Chúng ta có tin Đức Chúa Trời là Đấng che chở và tể trị tất cả điều đó, đồng thời mọi sự chỉ xảy ra bởi sự cho phép của Ngài không?

Lạy Chúa, nếu sự bức hại xảy đến, xin giúp con vững tin nơi Ngài và chịu đựng được. Xin Ngài giúp những anh chị em của con đang chịu sự bức hại được vững vàng trong đức tin.

(c) 2024 svtk.net