Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Ngày Lớn của Đức Chúa Trời

Khải-huyền 16:12-21

"Chúng là linh của ma quỷ, thực hiện các dấu lạ, và đi đến với các vua của cả thế gian để tụ họp họ lại cho chiến trận vào ngày trọng đại của Đức Chúa Trời Toàn Năng" (câu 14 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Những thế lực nào sẽ tranh chiến với Đức Chúa Trời trong ngày lớn của Ngài? Theo bạn đâu là giá của sự thỏa hiệp với thế gian? Có những lãnh vực nào trong cuộc đời bạn đang ở trong tình trạng thỏa hiệp? Nếu có, bạn cần phải làm gì?

Trước khi ngày lớn của Đức Chúa Trời xảy đến, bộ ba gồm con rồng, con thú và tiên tri giả liên kết với nhau chống lại Đức Chúa Trời. Liên minh ma quỷ nầy sẽ nhóm hiệp các vua trên đất – đây là những thế lực chính trị đen tối đang hỗ trợ các chính thể đương thời – gây chiến chống lại Đức Chúa Trời. Tuy nhiên đây chỉ là việc làm vô ích vì ai có thể đối địch lại Đấng Toàn Năng. Cuối cùng mọi kẻ thù sẽ quy phục Ngài hoặc bị tiêu diệt. Điều nầy thực sự khích lệ các môn đệ của Hội Thánh đầu tiên là những người đã phải chịu bức hại vì Danh Chúa Giê-xu.

Khi đọc những lời nầy chúng ta cần nhớ: Tín hữu của mọi thời đại, xưa cũng như nay, luôn là mục tiêu của những thế lực tà ác và tối tăm. Vì sợ hãi nên nhiều tín hữu đã thỏa hiệp để được yên thân. Tuy nhiên, giá phải trả cho sự thỏa hiệp không thể lường được. Sự thỏa hiệp của Cơ Đốc nhân sẽ củng cố quyền lực của con thú, khiến họ trở nên thành viên của liên minh ma quỷ. Cuối cùng, sự thỏa hiệp dẫn họ đến chỗ chống lại Đức Chúa Trời và bị đoán phạt một cách nặng nề như con thú và những kẻ tôn thờ nó.

Vì thế, Sứ đồ Giăng khuyên cộng đồng dân Chúa hãy cảnh giác, đừng để bị lừa dối. Phải tỉnh thức và giữ vững tinh thần của mình - luôn cảnh giác sự lừa dối của ma quỷ và giữ gìn đời sống trong sự thanh tẩy của Chúa. Là con cái của sự sáng, chúng ta phải luôn bước đi trong sự sáng. Trên linh trình, chúng ta chỉ đồng hành với Chúa và những người thánh của Ngài. Chúng ta thờ phượng Chiên Con bị giết và đặt cuộc đời của mình trong bàn tay của Đức Chúa Trời.

Cuối cùng, rất dễ để nói: Con sẵn lòng trung tín theo Chúa, nhưng thực tế không dễ vì chúng ta rất dễ va vấp và không thực hiện được điều mình nói. Vì thế, chúng ta cần Chúa Giê-xu là Thầy Tế lễ Tối cao cầu thay cho mình. Chúng ta cũng cần cầu xin sự hiện diện liên tục của Thánh Linh Đức Chúa Trời trên đời sống của mình.

Bạn có cảm nhận nào khi nghĩ đến Đấng Cầu Thay cho mình?

Lạy Chúa, dù bị cười nhạo hay bức hại, con cảm tạ Chúa là Đấng cầu thay và luôn quan tâm đến cuộc đời của con. Xin giúp con không bị nao núng và vững tin nơi Ngài.

(c) 2024 svtk.net