Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Cất Cánh Bay Cao

Ê-sai 40:29-31

“Nhưng ai trông đợi Ðức Giê-hô-va chắc chắn được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng; chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi” (câu 31).

Câu hỏi suy ngẫm: Câu 29-30, Tiên tri Ê-sai cho chúng ta những hình ảnh nào? Những người trông đợi Chúa sẽ nhận được điều gì? Những điều đó giúp gì cho họ? Thế nào là cất cánh bay cao như chim ưng? Trong đời sống tâm linh có khi nào bạn cất cánh bay cao như chim ưng? Điều đó cần thiết thế nào cho cuộc sống theo Chúa của bạn?

Trong tất cả các loài chim, chim ưng thường sống riêng biệt trên các hóc núi rất cao. Chúng đi săn mồi mỗi ngày, bay rất xa và rất cao, chỉ khi thấy mồi mới nhào xuống thật nhanh, bắt được mồi xong là bay thẳng đứng lên cao rất nhanh, con mồi khiếp vía ngất xỉu không còn dãy dụa nữa. Chim ưng tượng trưng cho sức mạnh, tốc độ, dẻo dai, sự cao cả, v.v… Ngược lại với hình ảnh nầy là sự nhọc nhằn, mất sức, mòn mỏi mệt nhọc, vấp ngã.

Phần Kinh Thánh hôm nay cho chúng ta hình ảnh thật của đời sống con người mỗi ngày. Trong cuộc chiến hằng ngày, chúng ta là những người nhọc nhằn, chẳng có sức, ngay cả những người trai trẻ cũng mệt mỏi, đuối sức, vấp ngã. Nhưng có một niềm hy vọng lớn cho chúng ta: “Ai trông cậy Đức Giê-hô-va thì sẽ được sức mới,” sức mới nầy khiến chúng ta cất cánh bay cao như chim ưng, hay chạy không mệt, đi không mỏi mòn. Từ “trông cậy” có thể được dịch là “hy vọng vào Chúa,” hay “chờ đợi Ngài.” Trong cuộc sống, những khó khăn thử thách lâu dài thường hay xói mòn niềm tin và sức lực của chúng ta. Dần dần, chúng ta trở nên tuyệt vọng, muốn bỏ cuộc vì thấy mình không còn sức nữa. Ðây là lúc chúng ta cần nghe lời hứa nầy của Chúa. Ngài ban sức mới khi chúng ta trở nên nặng nề, chán chường; khi những đòi hỏi của cuộc sống trên chúng ta dồn dập, cấp bách, và liên tục. Trong cuộc chiến thuộc linh, bền đỗ là chìa khóa. Nếu chúng ta bỏ cuộc quá sớm, chúng ta thất bại và không thể đương đầu với những thử thách lớn hơn. Nhưng nếu chúng ta trông cậy Chúa, chúng ta sẽ có sức mới mỗi ngày để bền bỉ trong cuộc chiến, nhắm vào mục đích là chiến thắng sau cùng.

Chúa muốn chúng ta đánh đổi sự mệt mỏi, cạn kiệt của mình bằng sức mạnh vô biên của Ngài, đây là một đề nghị đầy hấp dẫn, tại sao chúng ta từ chối?

Lời bài hát “Bàn Tay Mang Dấu Đinh”: “Bạn thân mến, đừng ngã lòng khi giông tố nổi lên, bạn nắm ngay bàn tay mang dấu đinh.” Bàn tay của Chúa Giê-xu sẽ cất bạn lên cao như chim ưng, bạn sẽ có sức mới để vượt qua nghịch cảnh, chiến thắng những thử thách trong cuộc đời. Bạn có kinh nghiệm gì về nhận sức mới từ Chúa để cất cánh bay cao chưa?

Lạy Chúa, con cần sức mới của Ngài hôm nay để giúp con tiếp tục bước đi và chiến thắng.

(c) 2024 svtk.net