Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Lời Cuối Trước Khi Ra Quân

Phục-truyền Luật-lệ Ký 31:1-8

“Chính Đức Giê-hô-va sẽ đi trước anh; Ngài sẽ ở với anh, không lìa anh, không từ bỏ anh đâu. Đừng sợ và đừng kinh khiếp!” (câu 8 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Đây là những lời từ giã của ông Môi-se nói với ai? Tại sao ông nói những lời nầy? Có ý nghĩa nào? Tại sao đây là những lời đáng nhớ? Sau khi học phần chủ đề của tháng nầy xong, bạn biết thêm điều gì? Bạn dự định làm gì trong những ngày sắp đến?

Ngày 5 tháng 6 năm 1944, Đại tướng Eisenhower, Tổng Tư Lệnh tối cao của quân đội đồng minh, đến gặp các chiến sĩ nhảy dù 24 tiếng trước khi họ khởi đầu cuộc đổ bộ lịch sử trên bờ biển Normandy của nước Pháp. Tướng Eisenhower nói chuyện thân tình với mọi người, sau đó ông hỏi họ sẵn sàng chưa và có đủ các dụng cụ cần thiết không. Lời cuối cùng của ông với họ là: “Mục tiêu của chúng ta là chiến thắng hoàn toàn, ngoài ra không còn điều gì khác.” Dù hơn 50% các chiến sĩ nhảy dù tử trận ngày hôm sau, nhưng những người còn sống sót kể lại ấn tượng mạnh mẽ của họ qua lời nói đơn sơ và chân tình của Đại tướng Eisenhower. Họ còn thấy ông đứng nhìn theo khi họ bước lên máy bay để khởi đầu cuộc chiến.

Phần Kinh Thánh hôm nay là lời cuối cùng ông Môi-se - người lãnh đạo suốt 40 năm qua, nói với người Do Thái và ông Giô-suê, ông sẽ chia tay khi họ vào đất hứa, ông làm xong nhiệm vụ của mình. Sau 40 năm trong hoang mạc, giờ đây họ đang sẵn sàng để vào đất hứa với tinh thần mới, nhân sự mới, sứ mệnh mới. Ông nhắc nhở họ rằng Chúa sẽ đi trước họ, Ngài sẽ ở cùng với họ, do đó đừng kinh sợ, đừng hoảng hốt, đừng rút lui, đừng bỏ cuộc. Trong tháng nầy, chúng ta đã học nhiều khía cạnh của chủ đề “Hãy Để Chúa Chiến Đấu,” giờ đây bạn sẽ đi ra, tiến lên và áp dụng những gì đã học. Lời nói của ông Môi-se với người Do Thái cũng là lời nói thích đáng cho tất cả chúng ta. Bạn đã từng trải qua nhiều chiến trận thuộc linh trong quá khứ, Chúa đã đưa bạn vượt qua để đến điểm nầy hôm nay. Bạn có thể đang trải qua một vài trận chiến trong hiện tại, nhưng đừng lo lắng, Chúa sẽ dẫn dắt bạn chiến thắng. Trong tương lai, bạn sẽ có những trận chiến khác, có thể nhiều trận khốc liệt hơn những gì bạn đã trải qua. Không sao, Lời Chúa nói hôm nay dành cho bạn: “Ngài sẽ đi trước con, Ngài sẽ ở cùng con, chẳng lìa khỏi con, chẳng từ bỏ con đâu. Chớ sợ, và chớ kinh khủng.”

Là con cái Chúa, chúng ta có nhiều việc phải làm. Về cá nhân, chúng ta cần gần gũi với Chúa qua cầu nguyện, học Kinh Thánh, thờ phượng. Về gia đình, chúng ta cần dốc đổ công sức gây dựng hạnh phúc gia đình mình, giúp con cháu mình lớn lên trong Chúa. Về Hội Thánh, chúng ta cần dâng hiến thì giờ, công sức, tiền bạc để giúp Hội Thánh phát triển, đem Tin Lành đến cho nhiều người. Về vương quốc Chúa, chúng ta cần góp phần trong công tác truyền giáo và cộng tác với nhau bằng cách đi ra, đóng góp, và cầu thay. Nhiều việc phải làm, nhưng Chúa thêm sức, ở cùng, bảo vệ, hướng dẫn, làm cho công việc chúng ta trở nên thú vị, có kết quả, thỏa lòng. Bạn có sẵn sàng xuất trận?

Xin Chúa giúp con nhớ những điều con học được trong chủ đề tháng nầy và áp dụng để con đem nhiều kết quả cho Ngài, làm sáng danh Chúa.

(c) 2024 svtk.net