Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Sự Giàu Có của Cơ Nghiệp Chúng Ta

Khải-huyền 21:1-26

"Cầu xin cho mắt của tấm lòng anh chị em được soi sáng, để hiểu biết hy vọng mà Ngài đã kêu gọi anh chị em và cơ nghiệp vinh quang phong phú trong các thánh đồ, và quyền năng siêu việt không dò được của Ngài, đối với chúng ta là người tin" (Ê-phê-sô 1:18, 19 NIV-VPNS).

Câu hỏi suy ngẫm: Khải Huyền 21 mô tả thiên đàng ra sao? Phước hạnh lớn lao chính yếu của thiên đàng là gì? Chúa soi sáng "con mắt lòng" chúng ta bằng cách nào để biết sự giàu có của cơ nghiệp vinh quang của chúng ta? Bằng cách nào chúng ta có thể kinh nghiệm được một phần nào sự giàu có ấy?

Trong vòng con cái Chúa có người giàu, và cũng có người nghèo về mặt vật chất đời nầy. Nhưng về mặt thuộc linh và đời sau, thì tất cả chúng ta đều là những người giàu có. Tuy nhiên, có nhiều con cái Chúa không thấy được sự giàu có của mình. Chúng ta cần Chúa soi sáng "con mắt lòng" của mình thì mới thấy được sự giàu có nầy. Chúng ta giàu có vì được một cơ nghiệp quý báu là vương quốc thiên đàng.

Chúa cho Sứ đồ Giăng nhìn thấy quang cảnh thiên đàng, được Khải Huyền 21 mô tả là cõi không còn chết chóc, bệnh tật, buồn phiền, đau khổ, tội ác. Thiên đàng là một thành phố vô cùng vinh quang, tráng lệ. Thành phố ấy có đường phố bằng vàng, tường thành bằng bích ngọc, các cửa thành làm bằng những viên ngọc quý, nguyên khối to lớn. Những hình ảnh trên mang nghĩa biểu tượng vì chúng ta không đủ ngôn từ để mô tả vẻ đẹp của thiên đàng. Sự phước hạnh, vinh quang thật sự của thiên đàng chính là sự hiện diện hiển lộ của Chúa giữa vòng con dân Ngài.

Khải Huyền 21 cho chúng ta một số ý niệm về thiên đàng, nhưng cho đến khi chúng ta thật sự sống trong thiên đàng thì mới biết thiên đàng phước hạnh như thế nào. Chưa ai trong chúng ta có vinh hạnh được Chúa đưa đến thiên đàng để có thể kinh nghiệm thiên đàng một cách cụ thể. Tuy nhiên, mỗi chúng ta có thể được Chúa soi sáng "con mắt lòng" để nếm trải một phần nào hương vị của thiên đàng. Ấy là khi Chúa cho chúng ta trải nghiệm sự hiện diện vinh quang của Ngài giữa vòng con dân Ngài. Khi Hội Thánh sống đúng nghĩa sẽ là nơi Chúa bày tỏ sự hiện diện của Ngài, và Hội Thánh trở thành một mảnh nhỏ Thiên đàng trên đất, đúng như Lời Chúa dạy: "Nước Đức Chúa Trời ở trong các ngươi" (Lu-ca 17:21). Trong một Hội Thánh như vậy, chúng ta sẽ kinh nghiệm được tình thương thật, tình bạn thật, niềm vui thật, và mỗi ngày chúng ta biết Chúa nhiều hơn. Đây là phước hạnh mà Hội Thánh đầu tiên tại Giê-ru-sa-lem đã nếm trải (Công Vụ 2:42-47).

Bạn có biết sự giàu có của cơ nghiệp vinh quang của mình không? Hãy cầu xin Chúa soi sáng "con mắt lòng" mình để có thể thấy được sự giàu có nầy.

Lạy Chúa, xin soi sáng "con mắt lòng" con để con nếm trải phước hạnh của thiên đàng trên đất nầy và ngay trong Hội Thánh của con.

(c) 2024 svtk.net