Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Đấng Kêu Gọi Tôi

Giăng 1:1-4

"Ta với Cha là một" (Giăng 10:30).

Câu hỏi suy ngẫm: Ngôi Lời chỉ về ai? Ngôi Lời có liên hệ gì với Đức Chúa Trời (c. #1,2)? Ngài giữ vai trò gì trong công tác sáng tạo (c. #3)? Ngôi Lời có đặc điểm gì (c. #4)? Với bản chất và đặc điểm như thế, sự kêu gọi của Ngài có giá trị thế nào? Bạn cảm thấy thế nào khi được Ngài kêu gọi?

Nếu có người đến bảo tôi: "Hãy bỏ hết mọi điều anh đang làm mà theo tôi." Tôi liền nhìn kỹ người đó, tiếp xúc với người đó để biết rõ người là ai, có đủ uy quyền và tín nhiệm kêu gọi tôi hay không. Sự quyết định của tôi tuỳ thuộc vào tư cách, khả năng và địa vị của người đó.

Ngày xưa, các môn đệ, kể cả Phao-lô khi nghe tiếng gọi của Chúa, họ đã bỏ hết mọi sự theo Ngài. Ngoài ra, họ còn trả một giá rất đắt là chính mạng sống của họ, Dầu vậy, họ không hề hối tiếc, vì biết rằng họ sẽ được bù lại bằng những ơn phước vô giá, còn đời đời. Phao-lô tuyên bố: Ta chẳng hề hổ thẹn vì biết ta đã tin Đấng nào (ta biết Đấng ta đã tin), chắc rằng Đấng ấy có quyền phép giữ sự ta đã phó thác cho đến ngày đó" (II Ti-mô-thê 1:12).

Ngày nay, chúng ta đừng xem nhẹ sự kêu gọi của Chúa Giê-xu. Ngài là Đức Chúa Trời (Giăng 10:30); Ngài có cả uy quyền trời đất trong tay (Ma-thi-ơ 28:18). Sự kêu gọi của Ngài rất có giá trị, Ngài đang chờ chúng ta bỏ mọi sự mà theo Ngài và trọn đời phục vụ Ngài. Chúng ta sung sướng hãnh diện được Ngài kêu gọi. Vì yêu chúng ta, Chúa Giê-xu gánh vác tội lỗi và chết thế cho chúng ta, Ngài cũng đã sống lại và sống đời đời, cầm chìa khóa của sự chết và âm phủ.

Cảm tạ Chúa là Đấng chủ tể trời đất, Ngài đã kêu gọi con để con được sống trong phước hạnh, thoả lòng.

(c) 2024 svtk.net