Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Chúa Kêu Gọi Tôi Vác Thập Tự

Lu-ca 9:23; Lu-ca 14:2-27

"Còn ai không vác thập tự giá mình mà theo ta, cũng không được làm môn đệ ta" (c. #27).

Câu hỏi suy ngẫm: Thập tự giá tượng trưng cho điều gì? Vác thập tự giá có nghĩa gì? Tại sao đây là điều kiện để theo Chúa? Chúng ta có thể lựa chọn một thập tự giá để vác không? Tại sao? Thập tự giá trong đời sống bạn hiện tại là gì? Bạn đang vác thập tự giá đó như thế nào?

Thâp tự tượng trưng cho đau khổ, sỉ nhục và sự chết. Mỗi người có một thập tự giá riêng, vừa sức mình, thích hiệp với mình, không ai giống ai, nên không ai đổi với ai được. Có một tín hữu gặp khó khăn trong nhiều ngày mà chưa khỏi, cảm thấy thập tự giá Chúa ban cho mình nặng quá, ông ước ao được đổi thập tự giá khác nhẹ hơn. Đêm đó, ông chiêm bao thấy mình vác thập tự giá đi đến chân núi. Tại đó có nhiều thập tự giá đủ cỡ, đủ màu, xem như nhẹ nhàng, lại còn đẹp nữa. Ông mừng quá, vội bỏ thập tự của mình xuống, vác một cây khác. Ông thấy không tiện, trở lại bỏ cây đó xuống, vác một cây khác. Lần này ông thấy cũng không tiện, nên trở lại đổi. Cho đến lần thứ ba, ông cũng chưa tìm được cây vừa ý. Lần thứ tư, ông vác một cây khác, thấy vừa vặn lắm. Ông mừng quá đỡ lên, xem kỹ lại thì chính là cây thập tự mà ông đã vác bấy lâu. Từ đó ông không còn phàn nàn chi nữa.

Nhiều người muốn theo Chúa mà ít người muốn vác thập tự giá. Bằng đủ cách, họ cố lẩn lút, chối từ thập tự giá chừng nào hay chừng nấy. Họ không biết rằng vác thập tự giá là dấu hiệu, là đặc tính của người theo Chúa. Không ai có thể theo Chúa mà không vác thập tự giá. Chúng ta phải hãnh diện vác thập tự giá của mình. Một đời sống vác thập tự là một đời sống hi sinh, cao thượng, đắc thắng, Chúa Giê-xu đã vác thập tự của Ngài và cuối cùng Ngài đã phán: Kẻ nào thắng, Ta sẽ cho ngồi với Ta trên ngôi Ta, như Ta đã thắng và ngồi với Cha Ta trên ngôi Ngài (Khải-huyền 3:21).

Chúa ơi, theo Ngài nhưng con không muốn vác thập tự, xin giúp con luôn nhớ không vác thập tự, con không là môn đệ của Ngài.

(c) 2024 svtk.net