Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Tạ Ơn Chúa

Rô-ma 1:8-15

"Trước hết, tôi nhờ Đức Chúa Giê-xu Christ, vì hết thảy anh em tạ ơn Đức Chúa Trời về đức tin anh em đã đồn khắp cả thế gian" (c. #8).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô tạ ơn Chúa về điều gì của người Rô-ma? Tại sao đức tin của người Rô-ma có thể đồn khắp cả thế gian? Việc Phao-lô tạ ơn Chúa có tác dụng gì trên Hội thánh? Bạn có thường tạ ơn Chúa về những điều tốt lành của người khác không? Đời sống bạn có điều gì khiến người khác phải tạ ơn Chúa không?

Phao-lô viết thư này cho tín hữu tại La Mã, nơi ông chưa hề đến, ông chỉ nghe thấy tiếng đồn về họ. Ông dự định đến thăm để gặt hái kết quả từ họ, ông viết từ Cô-rinh-tô, lúc ông sắp lên đường đem tặng phẩm cứu trợ đến cho Hội thánh tại Giê-ru-sa-lem. Ông viết thư "giáo lý" này để trang bị cho tín hữu La Mã nền tảng vững vàng để đối phó với những nguy hiểm sẽ xảy ra tại La Mã.

Khởi đầu thư, ông khen tín hữu La Mã đức tin tốt của anh em được đồn khắp cả mọi nơi. Người La Mã tin Chúa và thực hiện đức tin mình tốt đến nỗi tiếng tăm được đồn khắp nơi. Dù là mới mẻ, chưa được trang bị "giáo lý" đầy đủ thì họ đã sống tốt theo lời Chúa dạy rồi! Phao-lô phải tạ ơn Đức Chúa Trời về họ. Cuộc sống của cá nhân hay tập thể nào yêu mến, kính sợ Chúa sẽ làm cớ cho người khác "tạ ơn" Chúa. Mọi người đều có thể sống để người khác tạ ơn Chúa vì cớ mình. Mọi tập thể, Hội thánh đều phải sống và có thể sống để người khác "cảm tạ" Chúa về mình. Đời sống cá nhân, gia đình, tập thể, Hội thánh của chúng ta có là cớ cho người khác "cảm tạ Chúa" không? Tiếng đồn về ta, về Hội thánh ta đến tai người khác như thế nào?

Phao-lô khởi đầu nội dung thư bằng lời khen ngợi tín hữu La Mã. Đây là gương mà chúng ta nên học, nên cảm tạ Chúa và ngợi khen những người khác thay vì chỉ biết chỉ trích, chê bai.

Lạy Chúa, xin giúp con có một đời sống để người khác có thể cảm tạ Chúa về con, và giúp con biết nhìn thấy những cái tốt của người khác mà cảm tạ Chúa.

(c) 2024 svtk.net