Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Trách Nhiệm Với Chính Mình (tt)

I Cô-rinh-tô 9:24-27

"Tôi đối xử nghiêm khắc với bản thân, bắt nó phải khuất phục, nếu không, sau khi huấn luyện nhiều người, chính tôi bị loại bỏ" (c. #27 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Một lực sĩ cần có kỷ luật nào đối với bản thân? Kỷ luật này được áp dụng cho chúng ta là những lực sĩ thuộc linh như thế nào? Hậu quả nào sẽ xảy ra cho một lực sĩ thiếu kỷ luật? Khía cạnh nào trong đời sống bạn còn thiếu kỷ luật? Làm thế nào để chấn chỉnh?

Để được thưởng phải sống trong kỷ luật. Phải kiêng cữ mọi sự, phải đãi thân thể cách nghiêm khắc, bắt nó phải khuất phục. Lực sĩ phải kiêng cữ những thức ăn có hại cho sức khỏe, mặc dầu thích khẩu. Chỉ ăn khi cần, ăn những thức ăn bổ dưỡng. Phải luyện tập thân thể cách khắc khổ để quen với năm tháng, với gió sương hầu cho cứ chạy mà không mệt nhọc, cứ đi mà không mòn mỏi.

Phao-lô muốn dùng điều này cảnh cáo tín hữu Cô-rinh-tô, vì họ thích sống bê tha, liều lĩnh. Phi-e-rơ cũng khuyên chúng ta: Phải kiêng những điều xác thịt ưa thích, là điều chống trả với linh hồn (I Phi-e-rơ 2:11). Phao-lô và Phi-e-rơ đã sống đúng như điều họ dạy, vì họ sợ rằng: sau khi đã giảng dạy kẻ khác, mà chính mình bị bỏ chăng. Bị bỏ đây có nghĩa là bị loại ra khỏi cuộc đua, vì không chạy đến đích mà đã ngã quỵ dọc đường; một lực sĩ bị loại như thế thật đau đớn và sỉ nhục! Một Cơ Đốc nhân đã từng phục vụ Chúa qua việc truyền giảng Phúc Âm, đem người khác đến với Ngài mà chính mình bị loại bỏ còn đau đớn và sỉ nhục hơn. Tuy nhiên, trên thực tế không phải là không có, đó là kết quả của một cuộc sống vô kỷ luật. Vậy, chúng ta hãy QUYẾT ĐỊNH SỐNG TRONG KỶ LUẬT!...

Lạy Chúa, xin giúp con biết kỷ luật trong mọi khía cạnh của đời sống để không bỏ cuộc trong việc theo Ngài và rao truyền Phúc Âm của Ngài.

(c) 2024 svtk.net