Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Một Ngày của Chúa Giê-xu

Mác 1:29-34

“Ngài chữa lành nhiều kẻ đau các thứ bệnh, và đuổi nhiều quỷ” (câu 34).

Câu hỏi suy ngẫm: Dựa vào phân đoạn Kinh Thánh nầy (xem thêm Mác 1:21-28), mời bạn viết ra những điều Chúa đã làm trong ngày ấy. Nếu là một môn đệ đồng hành với Chúa, bạn thấy gì khi quan sát Chúa Giê-xu chữa bệnh cho bà gia của ông Si-môn, những người đau ốm và bị quỷ ám khác? Bạn học được điều gì nếu bạn theo Chúa suốt ngày Sa-bát hôm ấy? Bạn sẽ áp dụng điều gì trong ngày hôm nay?

Căn cứ Mác 1:21-34, chúng ta biết một ngày làm việc của Chúa Giê-xu như sau:

Buổi sáng: Chúa Giê-xu cùng các môn đệ đi đến nhà hội, ở đó Chúa Giê-xu thờ phượng Đức Chúa Trời, dạy dỗ dân chúng và đuổi tà ma cho người bị tà ma ám.

Buổi trưa: Từ nhà hội, Chúa Giê-xu và các môn đệ đi đến thăm nhà của ông Si-môn và ông Anh-rê, người ta cho biết bà gia của ông Si-môn bị bệnh, Chúa Giê-xu lại gần, cầm tay bà, đỡ bà dậy thì bệnh rét của bà biến mất. Chúa Giê-xu dùng cơm trưa và chuyện trò với những người trong gia đình ông Si-môn.

Buổi chiều, khi mặt trời lặn, kết thúc ngày Sa-bát: người ta đem nhiều người bệnh và bị quỷ ám trong cả thành Ca-bê-na-um đến. Chúa Giê-xu chữa lành cho họ hết mọi tật bệnh và giải thoát họ khỏi sự khống chế của tà ma. Với một ngày làm việc như vậy, Ngài rất mỏi mệt!

Chúa Giê-xu đã chữa bệnh cho bà gia của ông Si-môn và những người khác với cả tình yêu thương và sự dịu dàng. Chúa có thể đứng từ xa phán một lời để chữa lành nhưng Ngài đến cạnh giường, đưa tay, đỡ bà gia ông Si- môn dậy. Không những Chúa Giê-xu chữa cơn rét cho bà, mà còn chữa lành về phương diện tình cảm, vì khi nằm trên giường bệnh bà mang cảm giác cô đơn và vô dụng. Ngài có thể thoái thác chữa lành cho nhiều người bệnh vì một ngày thật dài với nhiều công việc, nhưng Ngài đã hy sinh thời gian và sức lực của mình để chữa lành cho nhiều người, ban cho họ niềm vui của sự chữa lành.

Một ngày Sa-bát, Chúa Giê-xu đã chu toàn tất cả các mối quan hệ theo thứ tự ưu tiên: Trước nhất là với Đức Chúa Trời, thứ hai là người gần gũi thân yêu, là các môn đệ và người thân của họ, và cuối cùng là tha nhân. Chúa Giê-xu đã chu toàn mọi trách nhiệm với Đức Chúa Trời và với con người. Chúa Giê-xu tận dụng mọi cơ hội để làm giảm nỗi đau của con người, phục vụ con người với cả tình yêu thương.

Ngày nay, chúng ta đến với Đức Chúa Trời trước tiên, lắng nghe và tâm sự với Chúa. Chúng ta sẽ dành thời gian cho người thân yêu của mình, và thăm viếng một ai đó đang cần sự cảm thông và sự an ủi của mình.

Lâu nay, ưu tiên của bạn trong mối quan hệ với Chúa và với người khác như thế nào? Có điều nào cần điều chỉnh lại cho đúng?

Lạy Chúa Giê-xu! Xin giúp con trở nên giống như Ngài, chu toàn trách nhiệm trong mối quan hệ với Chúa, người thân và tha nhân. Xin cho con tình yêu, tấm lòng và sức lực của Ngài để con tận dụng mọi cơ hội phục vụ Chúa và con người với cả tình yêu thương.

(c) 2024 svtk.net