Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Điều Luật Thứ Ba (VI)

Xuất Ê-díp-tô Ký 20:7

"Ngươi chớ lấy danh Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi mà làm chơi."

Câu hỏi suy ngẫm: Ngoài lời nói, chúng ta có thể lấy danh Chúa làm chơi trong những trường hợp nào? Sự cầu nguyện hay thờ phượng Chúa chỉ có hình thức và thiếu đức tin có phải là lấy danh Chúa làm chơi không? Tại sao? Bạn đang đến với Chúa như thế nào?

Thế nào là lấy danh Giê-hô-va Đức Chúa Trời làm chơi? Khi bạn cầu nguyện với Chúa nhưng không tin Ngài tức là bạn đã lấy danh Chúa làm chơi. Đức tin làm cho Chúa đẹp lòng và tôn vinh Ngài. Áp-ra-ham chẳng lưỡng lự hoặc hồ nghi về lời hứa của Chúa, nhưng càng mạnh mẽ trong đức tin mà tôn vinh Chúa. Chính nhờ đức tin ấy, ông được kể là người công chính (Rô-ma 4:20,22). Trái lại, khi bạn cầu nguyện mà không có đức tin, thì bạn không tôn vinh Chúa; bạn lấy danh Chúa làm chơi; bạn kể Ngài như một hình tượng có mắt mà không thấy, có tai mà không nghe, bạn cho Ngài là người nói dối: Ai không tin Đức Chúa Trời, thì cho Ngài là nói dối (I Giăng 5:10).

Tác giả thư Hê-bơ-rơ nói: Không có đức tin thì chẳng hề có thể nào ở cho đẹp ý Đức Chúa Trời (Hê-bơ-rơ 11:6). Và nếu không nhờ đức tin để làm đẹp lòng Chúa thì Ngài cũng sẽ không đẹp lòng để cứu rỗi hoặc nghe lời cầu nguyện của chúng ta. Đức tin là điều kiện của giao ước ân điển. Không có đức tin thì không có giao ước, và không có giao ước thì không có hi vọng: Đừng quên rằng thuở ấy anh em sống xa cách Chúa Cứu Thế (không có đức tin nơi Chúa Cứu Thế), đối nghịch với đoàn thể con dân Đức Chúa Trời , không được Đức Chúa Trời hứa hẹn bảo đảm gì cả. Giữa cuộc đời anh em sống KHÔNG HI VỌNG, không Đức Chúa Trời (Ê-phê-sô 2:12 BDY).

Bạn hãy xét xem mình có đức tin không? Có lấy danh Chúa làm chơi không? Có nhiều điều trông giống như đức tin nhưng thật ra không phải. Sỏi thạch trông giống như kim cương. Nhiều cây trái có lá trông giống như các cây khác. Nhưng các nhà nghiên cứu thảo mộc nhờ xem xét rễ cây và mùi vị mà phân biệt được chúng. Có thể nhiều điều trông giống như đức tin nhưng nhờ bông trái mà chúng ta phân biệt chúng. Bạn có đức tin trong lúc cầu nguyện không? Nên nhớ bạn nhận được phước hạnh của Chúa hay không là tùy thuộc vào việc bạn có đức tin hay không. Nếu không có đức tin thì bạn đang lấy danh Chúa làm chơi, và bạn không được ban cho phước hạnh nào cả.

Chúa ơi, xin giúp con đặt trọn lòng tin cậy nơi Ngài.

(c) 2024 svtk.net