Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Đi Theo Tiếng Gọi của Chúa

Sáng-thế Ký 12:4-9

“Áp-ram ra đi theo lời Đức Giê-hô-va đã phán bảo,... Áp- ram đưa Sa-rai, vợ mình, Lót, cháu mình, tất cả tài sản dành dụm được, và các gia nhân đã có tại Cha-ran, đến xứ Ca-na- an” (câu 4, 5 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì khó khăn nhất khi ông Áp-ram bỏ quê hương để đi theo Chúa? Ông Áp-ram bày tỏ đức tin nơi Đức Chúa Trời bằng cách nào? Bạn học được gì khi mỗi nơi đến ông Áp-ram đều lập bàn thờ cầu khẩn Danh Đức Chúa Trời?

Ông Áp-ram bày tỏ đức tin của ông trong việc vâng lời Chúa gọi. Quê hương ông Áp-ram ở U-rơ, xứ Canh-đê, ông rời quê hương với cha mình là ông Tha-rê, vợ là bà Sa-rai, cháu là ông Lót, cùng gia tài và tôi trai tớ gái rất đông, đến định cư tại Cha-ran. Tại đây, ông Tha-rê qua đời (Sáng-thế Ký 11:31-32). Điều khó là Chúa gọi ông “ra khỏi quê hương, bà con thân tộc và nhà cha đi đến vùng đất Ta sẽ chỉ cho” (12:1). Thư Hê-bơ-rơ cho biết: “Người đi mà không biết mình đi đâu” (11:8). Lúc ấy ông đã 75 tuổi - ở tuổi nầy ít ai dám rời quê để đi lập nghiệp ở một xứ xa lạ, và cũng chẳng còn hy vọng sinh con nối dõi để quản trị gia tài to lớn của mình. Ở lại quê hương, nương dựa vào gia tộc, sống trọn cuộc đời... yên ổn hơn. Nhưng niềm tin nơi Đức Chúa Trời khiến ông Áp-ra-ham làm điều mà người bình thường không dám làm, không những tin, ông còn phó thác cả cuộc đời mình vào trong tay Chúa. Điểm nổi bật trong cuộc đời của ông Áp-ra-ham là niềm tin và sự vâng phục Đức Chúa Trời. “Áp-ra-ham tin Đức Chúa Trời, và nhờ đó ông được kể là công chính” (Rô-ma 4:3).

Càng đi với Chúa, ông Áp-ra-ham càng kinh nghiệm về ân sủng Chúa dành cho ông. Vừa đặt chân tới đất Ca-na-an, Đức Chúa Trời ban lời hứa đầu tiên cho ông và dòng dõi ông: “Ta sẽ ban xứ nầy cho dòng dõi con” (câu

7). Rồi ông đến Si-chem, lúc bấy giờ dân của xứ đang ở, ông tiếp tục đến Bê-tên, ông đi sâu vào đất hứa để trải nghiệm điều Chúa ban.

Ông Áp-ra-ham theo Chúa với lòng tôn kính và biết ơn. Tại mỗi điểm dừng chân, ông đều lập bàn thờ cho Đức Chúa Trời và cầu khẩn Danh Ngài. Ông tỏ lòng trung thành tuyệt đối với Đức Chúa Trời, dù lúc bấy giờ chưa có Đền Thờ, chưa có lễ nghi tôn giáo, nhưng ông Áp-ra-ham bày tỏ thái độ cung kính qua bàn thờ, của lễ, và cầu nguyện, đây là mối tương giao của ông với Chúa.

Bước đi với Chúa mỗi ngày là bí quyết để bạn thành công trong cuộc sống, hãy để Chúa dẫn bạn đi con đường của Ngài, chắc bạn sẽ về tới thiên đàng trong vinh quang. Đức tin của bạn đặt nơi Chúa thể hiện qua hành động nào? Bạn có đi với Chúa mỗi ngày không?

Bàn thờ để bạn dâng của lễ và cầu nguyện với Chúa trong lòng bạn có vững chắc không?

Lạy Chúa, con xin hứa nguyện dứt khoát đi theo Chúa, lập bàn thờ lòng vững chắc để thờ phượng một mình Chúa thôi, xin Chúa ban phước để con có đủ năng lực bước đi với Ngài.

(c) 2024 svtk.net